นอภ.เมืองปัตตานีระดมทุกหน่วย ย้ำ รปภ.ครูวันแรก สร้างความมั่นใจ

0
483
นอภ.เมืองปัตตานีระดมทุกหน่วย ย้ำ รปภ.ครูวันแรก สร้างความมั่นใจ

นอภ.เมืองปัตตานีระดมทุกหน่วย ย้ำ รปภ.ครูวันแรก สร้างความมั่นใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ ห้องประชุมศรี ฟาฏอนี ที่ว่าการอำเภอเมืองปัตตานี อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองปัตตานี เป็นประธานการประชุมมาตรการดูแลความปลอดภัยครู บุคลากรทางการศึกษา และสถานศึกษา ประจำภาคเรียนที่ ๒/๒๕๖๑ ระดมทุกหน่วย ย้ำ รปภ.ครูวันแรก สร้างความมั่นใจให้กับครู และบุคลากรทางการศึกษา มี รอง ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รอง ผบ.ฉก.ปัตตานี ๒๕ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบลทุกตำบล กำนัน ผู้อำนวยการโรงเรียน บุคลากรครู เจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ร่วมรับฟังแผน รปภ. และร่วมประชุม

โดยในที่ประชุมมีมติ การกำหนดมาตรการในการรักษาความปลอดภัยตามสภาพพื้นที่ระดับการรักษาความปลอดภัยแบบพิเศษ สำหรับโรงเรียนที่เสี่ยงเป็นพิเศษ โดยมีองค์ประกอบ คือ มีครูเป็นสตรีล้วน หรือผู้บริหารเป็นสตรี หรือผู้บริหารเป็นครูที่นับถือศาสนาพุทธ และตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีการก่อเหตุรุนแรงซ้ำซาก ห่างไกลที่ฐานหน่วยกำลัง โดยมีการจัดการรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบ ๒๔ ชั่วโมง คือ รักษาความปลอดภัยครู แบบรับส่ง ไป – กลับ จากบ้าน-โรงเรียน และจัดเวรเฝ้าโรงเรียนในเวลาหลังทำการเรียนการสอน ทั้ง ระดับการรักษาความปลอดภัยเข้มข้น สำหรับโรงเรียนที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ห่างไกลที่ตั้งฐานหน่วยกำลัง หรือสถานที่ราชการอื่น และ ระดับการรักษาความปลอดภัยปกติ

โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านเข้าร่วมในการ รปภ. สามารถติดต่อสื่อสารได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมงด้วย เพื่อความปลอดภัยสูงสุด หากมีเหตุจำเป็นต้องใช้นอกเส้นทางที่กำหนด ให้แจ้งหน่วยกำลังในพื้นที่ทราบก่อน ๑ ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี