จับอีกคลีนิคทำสวย เถื่อน !! ตำรวจสมุยบุกรวบสาวเปิดคลินิกโฆษณาบนเฟซบุ๊คลูกค้าติดอื้อ ยึดของกลางอีกเพียบ (ชมคลิป)

0
403

ตำรวจเกาะสมุย นำกำลังบุกรวบสาวแอบเปิดคลีนิคเถื่อนจัดฟันแฟชั่น ให้กับกลุ่มลูกค้าบนเกาะสมุยทางเฟซบุ๊ก  ยึดอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์สำหรับจัดฟันจำนวนมาก ผู้ต้องหาสาวรับสารภาพ ไปเรียนรู้วิชามาจากคลีนิค และเรียนรู้จากยูทูป ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก ประกอบธุรกิจ จำหน่ายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นซึ่งเป็นสินค้าอันตราย โดยฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561

พ.ต.ท.สมพล  บูรณเทศ รอง.ผกก.สส.สภ..เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัชระ สมศรี สว.สส.  ร.ต.อ.พิเชษฐ์ วิบุตร รอง.สว.สส.และกำลังตำรวจสืบสวน ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ ห้องแถวให้เช่า ไม่มีเลขที่ ริมนถนน แม่น้ำซอย 7 หมู่ 4 ต.แม่น้ำ  อ.เกาะสมุย  หลังจากที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า ที่ห้องแถวดังกล่าวแอบลักลอบเปิดคลีนิคทำฟันจัดฟัน โดยไม่มีใบอญาติ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ และพบ นางสาวตุ๊กตา  อายุ 24 ปี  ภูมิลำเนา อ.เกาะสมุย  จากการตรวจสอบพบอุปกรณ์ ของกลางทางการแพทย์บางส่วน และพบ ลวดจัดฟัน บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติก จำนวน 8 ห่อ กาวยึดอุปกรณ์จัดฟันพร้อมหลอดฉีด เครื่องทำความสะอาดช่องปาก ฟัน เหล็กดึงยางจัดฟัน และอุปกรณ์ สำหรับใช้ในสถานพยาบาล อุปกรณ์สำหรับจัดฟัน อีกจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบ ในอนุญาต แต่นางสาวตุ๊กตา ไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดอุปกรณ์ ทั้งหมด พร้อมควบคุม ตัวนางสาวตุ๊กตา ไปทำการสอบสวนที่ สภ.เกาะสมุย

ในเบื้องต้น จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เพิ่งทำการเปิดมาประมาณ 1 เดือนเศษ อุปกรณ์ ทั้งหมดไปซื้อมาจากร้านจำหน่ายทางการแพทย์บ้าง และสำหรับอุปกรณ์ ในการจัดฟัน ได้สั่งมาจากร้านแฟชั่นจัดฟัน ทั่งนี้ ผู้ต้องหายังเปิดเผยอีกว่า ไม่ได้เรียนมาทางนี้ แต่อย่างใด แต่ก่อนหน้านี้ ได้ไปทำงานในคลีนิคจัดฟันแห่งหนึ่ง พร้อมทำการศึกษาเรียนรู้ในการจัดฟันทำฟัน จากนั้นได้ลาออก และมาศึกษาวิธีการฟัดฟันดัดฟันทางยูทูป หลังจากที่ได้เรียนรู้จนเข้าใจ จึงได้ทำการเปิดร้าน และโปรโมทร้านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ผ่านมา มีลูกค้ามาใช้บริการไปแล้วจำนวนมาก โดยคิดราคา ตามความสวยงาม ราคา ตั้งแต่ 300 -800 บาท นางสาวตุ๊กตา กล่าว

ด้าน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ เปิดประกอบธุรกิจ จำหน่ายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นซึ่งเป็นสินค้าอันตราย โดยฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 1/2561 ซึ่งห้ามขายสินค้าเป็นการชั่วคราวหรือฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของคณะกรรมการ , ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ 2541 , ทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม หรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและได้รับอนุญาต” ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.//

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี