พัฒนาขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคใต้ชายแดน จ.ปัตตานีจับมือกับ ม.อ.ปัตตานีเปิดเวทีสานพลังประชารัฐขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม

0
354

พัฒนาขับเคลื่อนเศรษฐกิจภาคใต้ชายแดน จ.ปัตตานีจับมือกับม.อ.ปัตตานี

เปิดเวทีสานพลังประชารัฐขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม

ที่ โรงแรม ซีเอส ปัตตานี จังหวัดปัตตานี ดร.อภิชัย สมบูรณ์ปกรณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงานเวทีสานพลังประชารัฐปัตตานีขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ในงาน “พลังวิจัยและนวัตกรรมนำเศรษฐกิจยุคใหม่สู่ภาคใต้ชายแดน” มีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ศ.ดร.กนก วงศ์ตระหง่าน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสภา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี รศ.ดร.พีระพงศ์ ทีฆสกุล รองอธิการบดีฝ่ายระบบวิจัยและบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งจัดโดยจังหวัดปัตตานีร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยเพิ่มขีดความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่ผู้ประกอบการ ด้วยการนำงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน เพื่อสร้างผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเป็นรูปธรรม

ดร.อภิชัย สมบูรณ์ปกรณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  กล่าวว่า  เวทีสานพลังประชารัฐปัตตานีขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมภายใต้แนวคิด “พลังวิจัยและนวัตกรรมนาเศรษฐกิจยุคใหม่ สู่ภาคใต้ชายแดน” เป็นเวทีที่สะท้อนถึงทิศทางของมหาวิทยาลัยที่ต้องนำองค์ความรู้สู่การนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง นำสู่ ทิศทางการบริหารของจังหวัดที่ขับเคลื่อนยกระดับความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยการนำนโยบายด้านเศรษฐกิจภาคใต้ชายแดนของรัฐบาลให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นโดยการสร้างรายได้ให้กับชุมชนซึ่งจะนาไปสู่ความเข้มแข็ง ทางเศรษฐกิจ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างเศรษฐกิจ สังคม การเมืองและวัฒนธรรม จำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องปรับตัวให้สอดคล้องการเปลี่ยนแปลง  ดังนั้นการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างมูลค่าเชิงพาณิชย์ให้กับภาคการผลิต บริการและภาคธุรกิจ รวมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

  ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

ภายในงานมีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากสร้างเศรษฐกิจโลกด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม” โดย ดร.อภิชัย สมบูรณ์ปกรณ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี   การเสวนาเรื่อง “การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากปัตตานีและภาคใต้ชายแดน

 

​​ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว @ชายแดนใต้