สุดรันทด หนุ่มตกต้นไม้พิการเดินไม่ได้ มิหนำซ้ำเมียรักหนี และทิ้งลูกอีก 2 คนให้เลี้ยงอย่างลำบาก วอนคนไทยร่วมด้วยช่วยกัน..

0
1101

สุดรันทด หนุ่มตกต้นไม้พิการเดินไม่ได้ มิหนำซ้ำเมียรักหนี และทิ้งลูกอีก 2 คนให้เลี้ยงอย่างลำบาก วอนคนไทยร่วมด้วยช่วยกัน..

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงรายงานความคืบหน้าหลัง ที่พบครอบครัว 3 ชีวิตสุดรันทดต้องอดมื้อกินมื้อ เนื่องจากพ่อประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้พิการเดินไม่ได้ ต้องนอนพักฟื้นบนเตียงนอนอย่างเดียวตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา มิหนำซ้ำ เมียรักหนีไปอีก ปัจจุบันได้แค่เงินยังชีพคนพิการ เดือนละ 800 บาท เป็นค่าใช้จ่ายประทังชีวิต

พี่ชายร้องขอความช่วยเหลือหลายหน่วยงานในจังหวัดไม่เคยได้รับการเหลียวแล ต้องออกไปรับจ้างทำงาน บางวันไม่มีรายได้ ทำให้น้องชายที่พิการและลูกอีก 2 คนต้องอดมื้อกินมื้อ ที่บ้านเลขที่ 343 ม.9 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง

ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวออกไป เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดนายอับดุลเลาะ บิลหมัด อายุ 44 ปี ที่ป่วยพิการติดเตียง พร้อมลูกชายวัย 10 ขวบ และลูกสาววัย 6 ขวบที่คอยดูแลพ่อที่นอนป่วยติดเตียงอย่างใกล้ชิด ภายในสภาพแวดล้อมที่อดหู่ใจยิ่งนัก โดยมีนายยะโกบ บิลหมัด พี่ชาย ที่ทำงานรับจ้างรายวันหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายให้น้องชายและหลานอีก 2 เริ่มสดใส

ล่าสุด หลังจากเงินบริจาคจากคนไทยทั่วประเทศที่มอบผ่านบัญชีทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์พัทลุง สาขาเขาชัยสน บัญชีเงินฝากออกทรัพย์ตามโครงการ เลขที่ ‭015452852511‬ อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มีเงินเข้ามาในบัญชีแล้ว กว่า 250,000 บาท ซึ่งหลังจากที่ได้เงินจำนวนดังกล่าวแล้ว ล่าสุด ทางญาติ ได้นำมาจัดชื้อที่ดินจำนวน 2 ห้อง ราคา 80,000 บาท ชื้อวัสดุก่อสร้าง พร้อมทั้งค่าจ้างเลื่อยไม้ อีก 25,000 บาท แล้ว

เพื่อที่จะเร่งช่วยกันสร้างบ้านให้กับ 3 ชีวิต ที่ลำบาก โดยการสร้างบ้านนั้น หลังจากนี้จะมีการออกปากออกแรงกันของคนในหมู่บ้าน เพื่อเป็นพลังความสามัคคีช่วยเหลือแก่กัน คาดว่าไม่เกิน 20 วันน่าแล้วเสร็จ และเงินที่เหลือจะมอบไว้ให้ลูกใช้เป็นทุนทางการศึกษาต่อไป

กลุ่มก๊วนซิ่งวิ่งทำบุญ กลุ่มยันแล้วซิ่ง กลุ่มพัทลุงคลับสายบุญ พร้อมกลุ่มวัยรุ่นจิตอาสา มูลนิธิต่างๆ รวมถึงชาวบ้านที่ทราบข่าว ภาคราชการเอกชน ได้นำเงินส่วนตัวเข้าช่วยเหลือครอบครัวนายอับดุลเลาะ เช่นกันเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือ ทั้งมอบเครื่องอุปโภค -บริโภค ช่วยเหลือครอบครัว

จนถึงวันนี้เงินที่มีการร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือผ่านทาง ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์พัทลุง สาขาเขาชัยสน บัญชีเงินฝากออกทรัพย์ตามโครงการ เลขที่ ‭015452852511‬ อย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มีเงินเข้ามาในบัญชีแล้ว กว่า25,000 บาท ซึ่งหากผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนายอับดุลเลาะ บิลหมัด ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์พัทลุง สาขาเขาชัยสน บัญชีเงินฝากออกทรัพย์ตามโครงการ เลขที่ ‭015452852511‬ จนถึงสิ้นเดือนนี้


ซึ่งรายรับรายจ่ายทั้งหมด ผู้สื่อข่าวช่อง 3 จังหวัดพัทลุงเป็นผู้ดูแลการเบิกจ่ายเพื่อไปตามวัตถุประสงค์ ในการสร้างบ้าน ชื้อที่ดิน และมอบเป็นทุนการศึกษาให้ลูก

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.พัทลุง