มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานีท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ ประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2 ไม่แบ่งแยกศาสนา ใครเดือดร้อนมา เราช่วยเหลือทุกคน

0
359
มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานีท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ ประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2 ไม่แบ่งแยกศาสนา ใครเดือดร้อนมา เราช่วยเหลือทุกคน
มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานีท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ ประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2 ไม่แบ่งแยกศาสนา ใครเดือดร้อนมา เราช่วยเหลือทุกคน

มูลนิธิร่วมบำเพ็ญการกุศลปัตตานีท่งเต็กเซี่ยงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้ ประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2ไม่แบ่งแยกศาสนา ใครเดือดร้อนมา  เราช่วยเหลือทุกคน 

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 24 มิถุนายน 66 ที่ ห้องประชุมใหญ่โรงแรมซีเอส นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานการประชุม ใหญ่สามัญ สมัยที่ 16 ครั้งที่ 2 โดยมีนายอรุณชัย ศิริมหาชัย  ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิ​ท่งเซียเซียงตึ๊ง และ องค์กร 14 จังหวัดภาคใต้  เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ 

สำหรับวะระการประชุมครั้งนี้   ประกอบด้วยขอความคิดเห็นสมาชิกในการดำเนินงาน ในด้านให้การช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และ ขอมติจากที่ประชุม เพื่อกำหนดการประชุมในปีต่อไป และเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ระหว่างสมาชิก เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ การดำเนินงานในด้านต่างๆอีกด้วย

ปัจจุบันองค์กร หรือมูลนิธิ​ กู้ชีพกู้ภัย ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยเหลือประชาชนในหลายพื้นที ซึ่งมีหน้าที่หลักสำคัญที่สุด คือการตรวจประเมิน และให้การรักษา ณ สถานที่เกิดเหตุ  และช่วยเหลือประชาชนในด้านอื่นๆ ซึ่งมีบุคคล​กร  และทรัพยากร​ที่พร้อม ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาลกู้ชีพที่ผ่านการอบรมหลักสูตรพยาบาลวิชาชีพทั่วไป เครื่องมือต่างๆ  และผู้ช่วยพลขับรถกู้ชีพสามารถขับในสถานการณ์เร่งรีบได้  เพื่อนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

นอกจากนี้องค์กรดังกล่าวยังช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และดำเนินการเพื่อส่งเสริมศีลธรรม สวัสดิการแก่สังคม   พร้อมทั้งร่วมมือกับส่วนราชการ และองค์กรต่างๆ เพื่อประสานการดำเนินงานบรรเทาทุกข์ร่วมกัน   และ ไม่ดำเนินงานใดๆ เกี่ยวกับการเมือง ทั้งภายใน และภายนอกประเทศ

นายอรุณชัย ศิริมหาชัย  ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิ​ท่งเซียเซียงตึ๊ง เปิดเผยว่า ตั้งแต่กรกฎาคม​ปีที่แล้วจนปัจจุบันเรามอบเงินช่วยเหลือกว่า 10 เคส  ประมาน15  ล้านบาท  มีถุงยังชีพ  และสิ่งของที่ประชาชนเดือนร้อนเราก็นำไปช่วย  ซึ่งอยากให้ทุกคนช่วยเหลือ เพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐ ด้านช่วยเหลือเราช่วยเหลือทุกเคส  ทั้งเพลิงไหม้  ศพไรญาติ  ไม่มีเงินกลับบ้าน  โดยเฉพาะมูลนิธิท่งเซียเซียงตึ๊ง เราก็มีโรงพยาบาลเพื่อดูแลประชาชน  อีกทั้งมีสุสานเพื่อประชาชนเช่นกันซึ่งเฉพาะภาคใต้เราช่วยเหลือมามากกว่าหมื่นๆเคส  เราไม่มีการแบ่งแยกศาสนา  ไม่ว่าศาสนาใดเดือดร้อนมา  เราก็ช่วยเหลือทุกคน  ส่วนปัญหาของ​มูลนิธิ​ หรือกูชีพกูภัยในเรื่องพื้นที่การดูแล  เราก็มีการแบ่งพื้นที่อย่างชัดเจน  แต่ถ้ามีเคสใหญ่ๆทุกๆมูลนิธิ​ก็เข้ามาช่วยเหลือกันทั้งหมด

สำหรับใครเดือดร้อนอะไรก็สามารถติดต่อที่ 1163  เข้ามาได้ตลอด 24 ชม. ไม่ว่าจะเป็นงูเข้าบ้าน  ถูกหมากัด ผัวเมียตีกัน  ย้ายผู้ป่วยติดเตียง หรืออะไรก็ตามที่ประชาชนเดือดร้อนเราก็เข้าช่วยเหลือทั้งหมด

นอกจากนี้ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิ​ท่งเซียเซียงตึ๊งยังกล่าวเพิ่มอีกด้วยว่า จังหวัดปัตตานีเป็นจังหวัดที่น่าอยู่ สงบและปลอดภัยอีกด้วย

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้