ชาวนราฯปลื้ม น้าเน๊ค ยกทัพบิักไบค์เยือนถิ่นใต้ พาเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจกระจายรายได้หลังโควิค

0
364


นราธิวาสเป็นจังหวัดที่มีเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณีที่สืบทอดกันมา ของดีเมืองนราฯ พืชเศรษฐกิจ หรือแม้กระทั่ง สถานที่ท่องเที่ยวก็มีเกือบทุกอำเภอ แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จัก เที่ยวสถานที่แห่งหนึ่งในจังหวัดนราธิวาส เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อน
ออกกำลังกาย และที่สำคัญ เหมาะกับคนที่ชอบกิน ช้อป และชอบเที่ยว นั่นคือ ถนนคนเดินลานนกเงือกเจ้าพระยาสายเทศบาลเมืองนราธิวาส ในสถานการณ์ช่วงน้ำมันแพงแบบนี้ เราอยากให้ ชาวนราธิวาสได้มาเที่ยวชมของดีๆ สถานที่ดีๆอาหารเด็ดๆที่มีในบ้านเรา โดยมีเจ้าบ้าน ท่านนายก ไพซอล อาแว (นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนราธิวาส ) คอยให้กำลังใจ ดูแลให้ จัดระเบียบคนในพื้นที่ได้นำสินค้า อาหารมาร่วมกันขาย เพื่อเสริมสร้างรายได้ให้กับครอบครัวแล้ว ยังช่วยส่งเสริมรายได้กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนราธิวาส หลังจากที่พวกเราได้เจอพิษโควิด 2019


คุณ ไพซอลอาแว ท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนราฯกล่าวว่า เขื่อนท่าพระยาสาย ตรงนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้ง สำหรับนราธิวาส จะมี ทุกวันเสาร์ ถนนคนเดิน เราก็ยังสร้างบรรยากาศ เพื่อจะได้เชิญชวนพี่น้องในจังหวัดนราธิวาส มาช้อปปิ้งมาซื้อของและเราก็อยากให้จัดงานอีเว่นแบบนี้บ่อยๆ เพื่อได้ดึงคนเข้ามาสร้าง กระตุ้นเศรษฐกิจ นราธิวาส ได้ขับเคลื่อนไป วันนี้เราก็มี น้าเน็กมาและก็มีทีมงาน เจเค ไรเดอร์ เข้ามาช่วยโปรโมทตลาด ถนนคนเดินของเรา มีฮาเลย์กว่า 200 กว่าคัน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ฮาเลย์บางคนก็มาจากประเทศลาว ในส่วนของน้าเน็กเองก็ขี่ฮาเลย์มาจากกรุงเทพฯ 1200 กว่ากิโล เพื่อโปรโมทของเทศบาลเมืองนราธิวาสของเราครับ วันนี้น้าเน็กก็จะมารีวิวของอร่อยๆ นราธิวาส อยากเชิญชวนให้มาบ่อยๆ และผมก็อยากให้มีกิจกรรม มีงานอีเว่นเพื่อคนได้มาชิมและช้อปเมืองนราธิวาสเราครับ
คุณ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงค์ ณ อยุธยา ดารา พิธีกร เน็ตไอดอล เล่าว่า สิ่งที่ผมกำลังทำ มันเป็นคอนเทนต์ น้าเน็กออนเดอะเวย์ เราจะเอารถ ไปตั้งแคมป์ ในที่ที่เป็นงานประจำจังหวัด งานถนนคนเดินเพื่อจะเปิดโอกาสให้กับคนได้มาเจอเรา ผมอยากจะมาเจอกับคนจริงๆ ตัวเป็นๆ ที่ผ่านมาไปมาหลายจังหวัด ผมมีเพื่อนสนิทที่นราธิวาส โตมาด้วยกันมา คือประธานกลุ่มมอเตอร์ไซค์ฮาเลย์ เจเคไรเดอร์ วันนี้ ถึงเวลาผมมีโอกาสได้ไปเดินตลาดและเปิดโอกาสให้บรรดาแฟนคลับคนที่ติดตามงานได้ พบซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่2 ที่มา ที่นี้ อากาศดีมาก อาหารอร่อย และก็ คนใต้น่าจะมี ภาษาของเขา แต่คนนราธิวาสต่างออกไป เขาพูดมลายู ซาตู (1) ดูวอ (2 ) ตีฆอ (3 ) เวลานับเลข เขาไม่ได้พูดภาษาใต้ เขาพูดภาษาถิ่น การแต่งตัว ก็ต่างกันไป ทะเลสวยมาก ผู้คนน่ารักมาก ผมมีความสุข เชิญชวน**เดือนตุลาคมผมเชื่อว่า ทุกคนมีภาพในหัวแล้ว แต่ ผมเชื่อว่าน้อยคนที่จะพูดถึงนราธิวาส ผมอยากให้มาที่นี่ครับ นราธิวาส มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่ก็เข้าใจว่า ข่าวที่คุณเสพมา นั้นเป็นสิ่งที่เราเข้าไปเอง ซึ่งมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ก็เลยคิดว่า การที่พวกเราไลฟ์สดกัน รีวิว ร้านอาหาร โน้นนี่นั้น มากมายเชื่อว่าในปลายปี จะทำให้นราธิวาสเป็นจุดเป้าหมายในอีกที่หนึ่ง ก็ถือว่าเปิดภาพใหม่ๆของจังหวัดนราธิวาสกัน(สัมภาษณ์)
แวดาโอ๊ะ/ อัสมา หะไร รายงานข่าว