อบต.ยะรม มอบอุปกรณ์เสริมคุณภาพชีวิต คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง สูงอายุ เพื่อให้ชีวิตที่ดีขึ้น

0
104


วันนี้ 30 เม.ย.67 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม เป็นประธานพิธีมอบอุปกรณ์เสริมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงชุดสิทธิประโยชน์ของผู้ที่ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะและอุจจาระได้พัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุและผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ให้มีชีวิตดีขึ้น โดยมี นายวิโรจน์ จงอุรุดี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพตำบลยะรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา ผู้ช่วยเหลือดูแลผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง จำนวน 70 คน เข้าร่วม


ร.ต.อ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรมเปิดเผยว่า ปัจจุบันสังคมไทยได้ก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ มีประชากรกลุ่มสูงอายุเพิ่มขึ้นจำนวนมาก พบผู้สูงอายุในชุมชนมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านสุขภาพจากภาวะ การเจ็บป่วยเรื้อรัง จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องและนอกจากกลุ่มผู้สูงอายุแล้วยังมีกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ที่ถือเป็นกลุ่มเปราะบาง ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง และนอกจากกลุ่มผู้สูงอายุแล้วยังมีกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการที่ถือเป็นกลุ่มเปราะบาง ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง

บางรายประสบปัญหาการขับถ่ายที่ไม่สามารถควบคุมได้จำเป็นต้องใช้ผ้าอ้อม แผ่นรองซับการขับถ่ายต้องมีการเปลี่ยนบ่อยๆเพื่อลดความเปียกชื้นและภาวะแทรกซ้อนทางสุขภาพที่จะตามมาเพื่อเป็นการรองรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและเพื่อประสิทธิภาพทางการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพผู้รับบริการสูงอายุ กลุ่มบุคคลและผู้ป่วยเหล่านี้ ได้รับการดูแลช่วยเหลือให้มีสุขภาพอนามัยที่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เกิดปัญหาสุขภาพที่ซ้ำซ้อนอีกทั้งลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว ครบวงจรตามสุขภาวะที่ดี ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม องค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสุขภาพของประชาชน จึงได้จัดทำโครงการจัดหาอุปกรณ์เสริมเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ และผู้ที่จำเป็นต้องได้รับการพื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์ และสนับสนุนการปรับสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่เหมาะสม มีความสะดวกเหมาะสมต่อการทำกิจวัตรประจำวันเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา