พล.ต.อ.ศรีวราห์ ลุยปัตตานี ติดตาม จับกุม ผู้ต้องหาคดีก่อความไม่สงบ (ชมคลิป)

0
1793

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ลุยปัตตานี ติดตาม จับกุม ผู้ต้องหาคดีก่อความไม่สงบ 

วันที่ 22 มีค. ที่กองบังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยนายตำรวจระดับสูงจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าของการดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พล.ต.ต.ปิยวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี รายงานสรุปสถานการณ์โดยรวมในพื้นที่ จ.ปัตตานี

ในส่วนการสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย เหตุลอบวางเพลิงและลอบวางระเบิดใน อ.ยะหริ่ง อ.ยะรัง และ อ.สายบุรีเมื่อวันที่ 10-11 มีค.ที่ผ่านมา ซึ่งคดีนี้คนร้ายได้ใช้รถจักรยานเสือหมอบเป็นพาหนะแล้วนำระเบิดแสวงเครื่องติดกับตัวรถจักรยาน ก่อนจะนำไปก่อเหตุทั้ง 3 อำเภอ โดยได้นำตัว นายมาหามะซอบรี เซ๊งดามาแล อายุ 45 ปี และ นายอิสมาแอ แยนา อายุ 37 ปี สองผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมาทำการรับมอบตัวเพื่อดำเนินคดี ซึ่งในชั้นสอบสวนทั้ง 2 ได้ให้การปฏิเสธและยอมรับว่าหมายจับเป็นบุคคลทั้งสองจริง โดยคดีดังกล่าวศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาก่อนหน้านี้แล้ว จำนวน 12 คน โดยสามารถจับกุมได้แล้ว 5 คน คือ นายมูหามะ ยูโซะ อายุ 28 ปี นายอัสมาน กาซา อายุ 39 ปี นายซูลกิฟลี จารง อายุ 25 ปี นายมะนาเซร์ จะปากียา อายุ 22 ปี และ นายอิลยัส กาซา อายุ 27 ปี

ขณะที่ คดีลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัย ต.สะเตง อ.เมืองยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 28 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มค.ที่ผ่านมา ซึ่งความคืบหน้าคดีดังกล่าว สามารถออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 6 ราย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามขยายผลสามารถจับกุมได้แล้ว 4 ราย คือ นายอารีฟัน บาเหะ อายุ 29 ปี นายมารูวัน หะยีวาแม อายุ 32 ปี นายฮากิ เจ๊ะลี อายุ 31 ปี และ นายมะซูรี สาเมาะ อายุ 29 ปี ส่วนอีก 2 รายยังหลบหนี

ส่วนคดีเพลิงไหม้ ร้านค้า จำนวน 3 ร้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 24 กพ. ที่ผ่านมานั้น พบว่าเป็นเหตุลอบวางระเบิดเพลิง เนื่องจากพบหลักฐานเป็นแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นวัตถุพยานเพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้รู้เบาะแสคนร้ายแล้ว ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมและขออนุมัติหมายจับ