ชื่นชม 6 เยาวชนไทย เก็บกระเป๋านักท่องเที่ยวส่งตำรวจ ชาวเกาะพะงันยกย่องเป็น “เยาวชนดีศรีเกาะพะงัน” (ชมคลิป)

0
585

ชื่นชม 6 เยาวชนขณะขึ้นไปเดินบนจุดชมวิวบนเกาะพะงัน พบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยว ภายในมีเงินสด แบบธนบัตรยูโร และธนบัตรไทย พร้อมบัตรเครดิต และโทรศัพท์มือถือ รวม ๆ แล้วมูลค่ากว่า 3 หมื่นบาท เร่งนำส่งตำรวจทันที พร้อมเปิดเผยกับตำรวจว่า ไม่เอาเป็นของตัวเองเนื่องจากสงสารนักท่องเที่ยว เชื่อว่าคงเดือดร้อนแล้วหลังจากกระเป๋าสตางค์หาย เลยรีบนำมาคืนตำรวจ  หลังชาวบ้านทราบข่าว ต่างชื่นชมว่าเป็นเด็กดีศรีเกาะพะงันทันที

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ขณะออกปฎิบัติหน้าที่ ได้พบกับ 6 เยาวชน ทราบชื่อ ณัฐพงศ์ สนโต อายุ 12 ปี และ เด็กชาย พิทักษ์พงษ์  มนตรีสวัสดิ์ อายุ 12 ปี  พร้อมเพื่อนเป็นเด็กชายทั้งหมดอายุรุ่นราวคราวเดียวกันทั้ง 6 คน บอกกับตนว่า ขณะที่ทั้งหมดได้เดินทางขึ้นไปเที่ยวบริเวณจุดชมวิว “เขาข้าวแห้ง” หมู่ 1 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน ระหว่างที่พวกตนเดินอยู่ ได้พบกระเป๋าสะพายสีดำ ภายในมีเงินแบบธนบัตรยูโร จำนว น 320 ยูโร และธนบัตรไทยจำนวน 6,600 บาท บัตรเครดิต โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง และของใช้ส่วนตัวบางส่วน  รวมมูลค่าประมาณ 30,000 บาท

ทั้งหมดจึงได้ตัดสินใจกันว่า จะนำกระเป๋า ดังกล่าวเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามหาเจ้าของกระเป๋า แต่มาพบ กับ พ.ต.ท.ธนวัฒน์ จึงได้มอบให้ ซึ่งทาง พ.ต.ท.ธนวัฒน์ ได้เปิดกระเป๋า พบว่าภายในมีบัตรระบุชื่อ นายเบริซิค มานูเอล ไม่ทราบสัญชาติ จึงได้นำเยาวชนทั้ง 6 คน ไปลงบันทึกประจำวัน ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน พร้อมบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อได้ติดตามหาตัวนักท่องเที่ยวเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่าได้สอบถามเยาวชนทั้งหมดว่า ทำไมไม่เอาเงินไปใช้กัน ด้านเยาวชนเปิดเผยว่า ไม่ยากได้ของคนอื่น เพราะทำให้เจ้าของกระเป๋าเดือนร้อน และยิ่งเป็นนักท่องเที่ยวด้วยป่านนี้คงเดือดร้อนออกตามหากระเป๋าที่หายอย่างแน่นอน จากนั้น ทาง พ.ต.ท.ธนวัฒน์ ได้พาเยาวชน ทั้ง 6  คน ไปเลี้ยงขนมในร้านสะดวกซื้อ สร้างความประทับใจให้กับเยาวชนเป็นมาก

ต่อมา หลังจากที่ ชาวบ้านและผู้ประกอบการท่องเที่ยว บนเกาะพะงัน ทราบข่าว ต่างพากัน นำภาพของน้องเยาวชน ทั้ง 6 คนไปแชร์ พร้อมแสดงความคิดเห็น เป็นแบบอย่างที่ดี ของเยาวชนรุ่นใหม่ พร้อมต่างพากัน ขนานนามว่า 6 เยาวชนดีศรีเกาะพะงัน อีกด้วย ล่าสุดผู้สื่อข่าว รายงานว่า ทางอำเภอเกาะพะงัน จะทำหนังสือพร้อมมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ให้กับเยาวชนทั้ง 6 แล้ว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ขอบคุณภาพจาก พ.ต.ท.ธนวัฒน์ สุขคะตะ สวป.สภ.เกาะพะงัน