อี้ง+ทึ่งฝีมือเด็ก 8 ขวบ ช่วยพ่อขับรถแมคโครหารายได้ เผยมีบริษัทติดต่อให้บุตรชายไปเป็นพรีเซนต์เตอร์ (ชมคลิป)

0
1778

อี้ง+ทึ่งฝีมือเด็ก 8 ขวบ ช่วยพ่อขับรถแมคโครหารายได้  เผยมีบริษัทติดต่อให้บุตรชายไปเป็นพรีเซนต์เตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่บ้านกาลูปัง ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา  พบความสามารถของเด็กชายสุลัยมาน สะมะอิ อายุ 8 ปี  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกาลูปัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1  ที่สามารถขับรถแม็คโครเกลี่ยดินได้อย่างชำนาญ

โดยเด็กชายสุลัยมาน สะมะอิ ได้โชว์การขับรถแมคโครในกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ-เนตรนารี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของศูนย์เครือข่ายโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ที่ทางโรงเรียนบ้านกาลูปัง ได้ขอความร่วมมือจากนายอาเซ็ง สะมะอิ กำนันตำบลกาลูปัง ซึ่งเป็นบิดาของ ดช.สุลัยมาน  นำรถแม็คโครมาเกลี่ยดิน ตักดิน เพื่อจัดทำค่ายลูกเสือชั่วคราว โดยนายอาเซ็ง ได้ให้ เด็กชายสุลัยมาน ช่วยขับรถแม็คโครเพื่อเกลี่ยดิน ตักดิน เพื่อปรับพื้นที่ให้สม่ำเสมอเตรียมการเข้าค่ายลูกเสือ ความสามารถของนักเรียนวัย 8 ขวบที่ช่วยงานโรงเรียนและช่วยบิดาทำงาน สร้างความประทับใจของผู้พบเห็น และทึ่งในความสามารถของหนูน้อยเป็นอย่างมาก

นายอาเซ็ง สะมะอิ เล่าให้ฟังว่า ที่บ้านมีรถแม็คโครไว้รับจ้างทั่ว ๆ  ลูกชายคือ ด.ช.สุลัยมาน มีความสนใจในการขับรถแม็คโครตั้งแต่เล็กๆ ตนเองจึงเริ่มสอนให้ลูกได้หัดขับรถคันเล็กตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ตอนนี้ลูกสามารถขับรถแม็คโครได้อย่างชำนาญ ทั้งตักดิน เกลี่ยดิน ถมดิน ปรับหน้าดิน ได้อย่างมืออาชีพมีความชำนาญในการใช้รถแม็คโคร เมื่อไม่นานมานี้มีบริษัทขายรถแม็คโครได้มาติดต่อให้เป็นฟรีเซนเตอร์ขับรถยี่ห้อหนึ่ง แต่ตนไม่ได้อนุญาต ฝึกให้ลูกขับรถก็ให้ลูกได้มีทักษะชีวิตที่ติดตัวไปซึ่งคิดว่าเมื่อลูกโตกว่านี้สามารถรับจ้างเลี้ยงตนเองได้อย่างสบาย

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ จ.ยะลา