จับผู้ช่วยพยาบาลสาว หลังวางแผนล่อซื้อ “ยาไอซ์” อ้างหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว (มีคลิปนาทีล่อซื้อ)

0
2112

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่และภาค9วางแผนล่อซื้อไอซ์จากผู้ช่วยพยาบาลสาวโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สารภาพทำมาหลายเดือนสั่งตรงจากเรือนจำแห่งหนึ่ง อ้างหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวทั้งพ่อแม่ และน้องอีก3คนเรียนหนังสือ

พ. ต. ท. ธนวัต  เส้งสุย รอง ผกก. สืบสวน สภ. หาดใหญ่  ร่วมกับ พ.ต.ท.ปรีชา พันดร รอง ผกก.สส.ภาค 9 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน และปราบปรามยาเสพติดของตำรวจภูธร ภาค 9

ส่งสายเข้าไปล่อซื้อไอซ์จาก น. ส.  รวีรัตน์ หรือ เจี๊ยบ  สมบัติแก้ว  อายุ 33 ปี ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา ที่ผันตัวมาเป็นเอเย่นค้ายาเสพติด โดยสั่งซื้อไอซ์จำนวน 1 ขีดหรือ 100 กรัม และนัดส่งของกันที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ของโรงพยาบาล

 แต่ น.ส.รวีรัตน์ บอกให้สายของตำรวจไปหยิบไอซ์ที่ใส่ไว้ในช่องเก็บของหน้ารถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีเขียว ทะเบียน คมล  692 สงขลา เอาเองเพราะต้องรีบขึ้นไปทำงาน ตำรวจจึงเฝ้ารอจนกระทั่ง น.ส.รวีรัตน์ เลิกงานและขับรถสะกดรอยตามไปจนถึงหอพักเพราะคาดว่าน่าจะมีไอซ์เก็บไว้อีกบางส่วน

เมื่อถึงหอซึ่งอยู่ในชุมชนเกาะเสือ ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและนำตัวไปตรวจภายในห้องพัก หมายเลข G ชั้น 2 พบเพียงถุงแบ่งบรรจุไอซ์ 100 ใบ เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่องและแฟนหนุ่มที่นอนอยู่บนเตียง แต่ไม่พบไอซ์เพิ่มเติม

จากการสอบสวน น.ส.รวีรัตน์ ยอมรับสารภาพว่าไอซ์ที่ขายให้กับสายของตำรวจเป็นของตนจริง โดยสั่งมาจากคนชื่อสวยในเรือนจำแห่งหนึ่งแบบซื้อมาขายไป ครั้ง 1ขีด และทำมาหลายเดือนแล้ว เนื่องจากต้องหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวที่ตัวเองเป็นเสาหลักทั้งพ่อแม่ และส่งเสียน้องอีก3คนเรียนหนังสือ โดยเรียนจบปริญญาตรีแล้ว 1 คนและอีก 2 คนกำลังเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัย

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

สำหรับการจับกุมผู้ช่วยพยาบาลสาวคนนี้เป็นการขยายผลมาจากการจับกุม น.ส.ธารทิพย์  หรือ แอน  สุขโข  อายุ  38 ปี และให้การซัดทอดว่าซื้อยามาจาก น.ส.วรีรัตน์ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้ น.ส.ธารทิพย์ ติดต่อล่อซื้ออีกครั้งกระทั่งจับกุมได้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา