“ฏอรีกุลฮาบีบ” รีสอร์ทฮาลาลริมทะเล แสนสบายไม่เหมือนใคร(มีคลิป)

0
4575

@ชายแดนใต้ มีโอกาสเยือน เมืองสายบุรี เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดปัตตานีที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหล เมืองหนึ่งตั้งอยู่บริเวณสภาพแวดล้อมติดทะเล   เรามาตามถนนทอดยาวผ่านเส้นทางเลียบริมทะเลไปที่ เส้นทาง 4157 ต.ปาเสยาวอ  ตลอดทางจะเต็มไปด้วยหมู่บ้านชาวประมง เป็นอีกเส้นทางที่น่าเดินทางท่องเที่ยวกับบรรยากาศสุดแสนจะสบายตา

และเราก็ต้องสะดุดกับที่พักที่ชื่อแปลกว่า “รีสอร์ทฏอรีกุลฮาบีบ” ที่ตั้งอยู่ริมทะเลไม่ไกลจากสายบุรีนักเพียง 5 กม. เราเลยเข้าทำความรู้จักเลยครับบ้านพัก รีสอร์ทฏอรีกุลฮาบีบ  ซึ่งเป็นบ้านพักรีสอร์ทริมทะเล ที่มีเจ้าของน้ำใจงามคือคุณ จรินทร ปราดเปรื่อง กับภรรยา คุณรอซีดะห์ ปราดเปรื่อง ซึ่งต้องการให้ที่นี่เป็นรีสอร์ทแบบฮาลาล บริการเหมาะสมกับตลาดมุสลิมและสำหรับคนในท้องที่ชายแดนภาคใต้

บนเนื้อที่ 5 ไร่ ขนาดพอเหมาะมีบ้านพักรองรับได้ทุกคณะ ดูแล้วอบอุ่นแสนสุขสบาย ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัวเล็ก ครอบครัวใหญ่ คณะอบรมเสวนา จัดค่ายกิจกรรม ค่ายพัฒนาเยาวชน และพิเศษรับจัดเวดดิ้ง งานแต่งริมทะเลที่ทุกคนใฝ่ฝัน ที่นี่ก็จัดให้ท่านได้

มาเยือนที่นี่แล้ว จะรู้สึกได้ดื่มด่ำกับ บรรยากาศดีดี รับลมทะเล สูดอากาศเต็มปอด สามารถพักผ่อนเดินเล่นชายหาด ว่ายน้ำเล่นน้ำทะเลแบบเต็มอิ่ม และปลอดภัย

ตื่นขึ้นมายามเช้า มารับแสงรุ่งอรุณชมดวงอาทิตย์ขึ้นรับไออุ่นยามเช้า ที่นี่ยังมีบริการอาหารทะเลที่สดจากทะเลทุกวัน ที่ทุกท่านสามารถเลือกซื้อได้ไม่ยากเย็นได้ในทุกๆเช้า โดยเฉพาะอาหารทะเลที่มาจากเรือเล็ก จากผลผลิตของชาวบ้านทำให้คุณได้กระจายรายได้สู่ชุมชนได้อีก

อาหารบริการของที่นี่ รสชาติอร่อย ทุกคนจะต้องติดใจกับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำ ปลาราดพริก หมึกนึ่ง ปูนึ่ง กับน้ำจิ้มรสเด็ด พิเศษกับเมนูข้าวยำผักออแกนิก หอมอร่อยด้วยน้ำบูดูข้าวยำ สุดชุ่มฉ่ำ

เรามารู้จักที่นี่กันบ้างครับ ชุมชนปาเสยาวออยู่ทางด้านปากอ่าว แม่น้ำสายบุรี ตรงข้ามกับอีกฝั่งหนึ่งที่ออกไปทางหาดวาสุกรี ชายหาดสวยแหล่งท่องเที่ยว พักผ่อนสำคัญ ของอ.สายบุรี

ตำบลปาเสยาวอ แหล่งชุมชนประมงพื้นบ้านชายฝั่ง แหล่งผลิตผลจาก ทะเลที่สำคัญที่เป็นเหมือน หน้าด่านที่ ผลิตแหล่งอาหารป้อนอาหาร มาสู่สายบุรีตลอดมา

สายบุรีเป็น อำเภอหนึ่งที่มีเสน่ห์ชวนหลงใหล เป็นสภาพแวดล้อมติดทะเลที่สวยสดงดงาม ปากอ่าวสายบุรี คือปลายน้ำแม่น้ำสายบุรีออกสู่ทะเลอ่าวไทย เมืองที่ตั้งอยู่ริมปากน้ำ ที่มีอายุยาวนาน เก่าแก่ควบคู่กับปัตตานี ในอดีตดั้งเดิมนั้นเคยเป็นจังหวัดมาก่อน เมื่อถูกรวมกันกลายเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดปัตตานี จึงเป็นเสมือนเมืองที่ก้าวขยับช้าลง จึงรักษาความเป็นอดีตอันเก่าแก่ และมี วิถีชุมชนที่น่าสนใจ นักท่องเที่ยวจะพบกับการท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบให้ท่านเลือก แหล่งโบราณ ท่องทะเล ล่องเรือ และท่องเที่ยวแบบ   เศรษฐกิจชุมชน ที่นี่จะมีชุมชนการค้าตลาดจีน  กือดาจีนอ แบบโบราณที่เหลือเพียง 2 แห่งเท่านั้นในแหลมมลายู สีสันตลาดเช้าสายบุรีในแบบฉบับท้องถิ่นเดิมๆ  แหล่งการประมงอาหารทะเลที่อุดมสมบูรณ์ชุมชนช่างต่อเรือกอและ แหล่งผลิตน้ำบูดูเบอร์ 1ของชายแดนใต้ และยังมีความโดดเด่นในด้านอื่นๆอีกมากมาย

ที่นี่จึงมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศได้ไม่ยากนัก  ที่สำคัญธุรกิจที่จะเกิดใหม่คือธุรกิจที่พัก  รีสอร์ท โฮมสเตย์ บังกะโล ที่กำลังเริ่มขยับ ผุดขึ้นมาหลายๆแห่ง อย่างน่าสนใจ แต่ถ้าใครมาที่นี่อย่าลืมเลือก รีสอร์ทฏอรีกุลฮาบีบ รีสอร์ทฮาลาลริมทะเล ที่นี่รอต้อนรับทุกท่านได้อย่างประทับใจแน่นอนครับหากใครเดินทางมาเส้นนี้ต้องการหาที่พัก

รอซีดะห์ ปราชญ์เปรื่อง เจ้าของ
ณรงค์ ทับใจบุญและไฮฟะห์ แยนา ผู้จัดการ

คุณณรงค์ ทับใจบุญ กับน้องไฮฟะห์ แยนา กล่าวว่า “ขอเชิญชวนทุกท่านมาพักกับเรา เราพร้อมบริการ มีห้องพักติดทะเล มีเรือนรับรองสำหรับมาเป็นหมู่คณะ จัดสัมมนา หรือจัดกิจกรรมเด็กๆ ทุกๆ อย่าง ราคาไม่แพงครับ สามารถพาทุกท่านท่องเที่ยว รอบๆนี้ได้ด้วย มาสัมผัสกัวิถีชุมชน รับรองว่าจะบริการทุกท่านประทับใจแน่นอนครับ”สนใจที่พักติดต่อ 0819634857,0636038187

สุกรี/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี /รายงาน