เบตงยิ่งใหญ่ จัดงานสมโภชวัดกวนอิม เชื่อมสัมพันธ์ ไทย-มาเลย์ (มีคลิป)

0
788

อำเภอเบตง จัดงานสมโภชวัดกวนอิม เชื่อมสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ พร้อมแห่พระรอบเมือง กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ขณะที่ชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแห่ร่วมพิธีคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกวนอิม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ดร.คุณวุฒิ มงคลประจักษ์ ประธานวัฒนธรรมอำเภอเบตง ร่วมปล่อยขบวนแห่พระงานสมโภชวัดกวนอิม เชื่อมสัมพันธ์ไทย-มาเลย์ ประจำปี 2561 โดยมีสมาชิกจากชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นจีน สมาคมมูลนิธิอำเภอเบตง หน่วยงานภาคเอกชนเข้าร่วม

ดร.คุณวุฒิ มงคลประจักษ์ ประธานวัฒนธรรมอำเภอเบตง กล่าวว่า งานดังกล่าว มีประชาชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ มาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นทุกปี และเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เชื้อสายจีนมาร่วมงานเพิ่มมากขึ้นทุกปี โดยพิธีแห่พระในวันนี้เพื่อเป็นสิริมงคลของตนเอง และครอบครัว นอกจากนี้ คณะผู้จัดงานได้ขยายเครือข่ายออกไปยังประเทศมาเลเซีย และคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และสภาพเศรษฐกิจในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

สำหรับกิจกรรมในวันนี้มีขบวนแห่องค์พระของศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเบตง รวมถึงขบวน สิงโต มังกร ซึ่งจะแห่ไปรอบเมืองเบตง เพื่อให้พรแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนในย่านการค้า ทำให้บรรยากาศในเขตเทศบาลเมืองเบตงคึกคักเป็นอย่างยิ่ง โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และมาเลเซีย สิงคโปร์มารอทำบุญและรอชมขบวนแห่พระเป็นจำนวนมาก

ข่าว / เจษฎา สิริโยทัย

ภาพ /  อิมรอน ดามาอู    ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา