จับมือแล้ว !! เหตุเทขี้เถ้าใส่รถกระบะขวางหน้าบ้าน กว่าจะเครียแต่ก็ยุติปัญหาเป็นเพื่อนกันดีกว่า แต่ถูกปรับทั้งคู่ (มีคลิป)

0
575

จับมือแล้ว !! เหตุเทขี้เถ้าใส่รถกระบะขวางหน้าบ้าน กว่าจะเครียแต่ก็ยุติปัญหาเป็นเพื่อนกันดีกว่า แต่ถูกปรับทั้งคู่

เพื่อนบ้านคู่กรณีที่มีปัญหาเรื่องจอดรถขวางหน้าบ้านจนถึงขั้นมีการนำขี้เถ้ามาเทใส่รถกันเข้าพบตำรวจและเจรจายอมความกันได้แล้วจับมือยุติปัญหาตำรวจเปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีปัญหาจอดรถขวางหน้าบ้านที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันไม่พอใจเอาขี้เถ้ามาเทใส่รถยนต์กระบะและมีการแจ้งความเอาผิดกัน ฐานทำให้เสียทรัพย์

ล่าสุด ร.ต.อ.พิเชษฐ์  เกื้อหนู รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เชิญคู่กรณีทั้งสองฝ่ายทั้ง นายประสิทธิ์ แซ่เฮ้ง อายุ 64 ปี หรือเฮียเชี้ยง เจ้าของบ้านเลขที่48 ซึ่งเป็นคนนำขี้เถ้าไปเทใส่รถกระบะ และนายพิภพ เจียรวงศ์ตระกูล อายุ 60 ปี หรือเฮียมหา เจ้าของรถกระบะและเจ้าของบ้านเลขที่46 มาพบเพื่อเคลียร์ปัญหา โดยมี พ.ต.ท.ฉัตรชัย บำรุงกรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ย

แม้ว่าในช่วงแรกของการเจรจาทำท่าว่าจะมีปัญหาเนื่องจาก ทางนายพิภพ หรือเฮียมหา ต้องการให้ นายประสิทธิ์ หรือเฮียเชี้ยง ขอโทษและยอมรับผิดที่นำขี้เถ้ามาเทใส่รถ แต่เฮียเชี้ยง ไม่ขอโทษเพราะโกรธที่เฮียมหาทำเกินไปกรณีที่ต่อว่าแม่ของตัวเองซึ่งป่วยและมีอายุมากถึง 90 ปีและพยายามกำมัดทำท่าจะชกต่อยด้วย

แต่สุดท้ายตำรวจได้พูดคุยให้ทั้งสองฝ่ายสติอารมณ์และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน เนื่องจากมีส่วนผิดด้วยกันทั้งคู่ โดยเฮียเชี้ยง ผิดที่เอาขี้เถ้าไปเทใส่รถ ส่วนเฮียมหา ก็มีส่วนผิดที่นำรถไปจอดขวางหน้าบ้าน และคดีนี้เป็นคดีลหุโทษ หากทั้งสองฝ่ายยอมอภัยให้แก่กันเรื่องก็จะจบไม่ต้องเป็นคดีความให้เสียเวลา

ทั้งสองคนจึงมีท่าทีอ่อนลง และเรื่องนี้ก็จบลงที่ทั้งสองฝ่ายขอโทษซึ่งกันและกัน โดยเฮียเชี้ยง ยอมรับผิดที่ไปเทขี้เถ้าใส่รถ ส่วนเฮียมหา ก็ขอโทษที่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านและหลังจากนี้ก็จะไม่ไปจอดรถขวางหน้าบ้านอีก ตำรวจจึงให้ทั้งสองคนจับมือกันเพื่อจบปัญหา และแม้ว่าจะจับมือกันเพื่อยุติทางคดีแต่ท่าทีและสีหน้าของทั้งคู่ยังก็ยังคงมองหน้ากันไม่ติด

ส่วนในทางคดี พ.ต.ท.ฉัตรชัย  บำรุงกรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า พนักงานจะเปรียบเทียบปรับทั้งคู่และจบในชั้นสอบสวนเพราะเป็นคดีลหุโทษ เมื่ออีกฝ่ายรับสารภาพและอีกฝ่ายยินยอม และอยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวนที่มีอำนาจในการเปรียบเทียบคดีตามที่กฏหมายกำหนดและถือว่าคดีอาญาจบกัน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา