หนังยาว ล่าแก๊ง”กิ้มซั้วภูเขาทอง”ล่าสุดทนแรงกดดันไม่ไหวเดินแถวมอบตัวบางส่วน เหลือหัวโจกประกาศสู้ตาย จนท.เผยเป็นบุคคลคนอันตราย (มีคลิป)

0
555

หนังยาว ล่าแก๊ง “กิ้มซั้วภูเขาทอง” ล่าสุดทนแรงกดดันไม่ไหว เดินแถวมอบตัวบางส่วน  เหลือหัวโจกประกาศสู้ตาย  จนท.เผยเป็นบุคคลคนอันตราย

ความคืบหน้าคดีแก๊ง “กิ้มซั้วภูเขาทอง” ใน อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ที่ก่อเหตุอุ้มหนุ่มวัย 19 ปี ไปรีดเงินค่ายาเสพติดที่ติดค้าง  และรุมซ้อม ปัสสาวะใส่ และเผาเสื้อผ้าทิ้ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คนหลายคนทยอยมอบตัวเพราะทนแรงกดดันไม่ไหว เหลือเพียง หัวโจกยังหนีกบดาน

ตำรวจกองปราบร่วมกับตำรวจ สภ.คลองหอย โข่งจู่โจมจับกุมสมาชิกแกงค์ ”กิ้มซั้วภูเขาทอง”ได้เพิ่มอีก 1คนได้คาบ้านพัก ส่วนหัวหน้าแกงค์และสมาชิกที่เหลือรวม 5 คนยังหลบหนี ซัดหัวหน้าแกงค์อ้างยัดเงินให้ตำรวจ 1 ล้านบาทเคลียร์คดีเรียบร้อยแล้ว

พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม และพ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการสภ.คลองหอยโข่ง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลานำกำลังตำรวจกองปราบและชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ปฏิบัติการจู่โจมเข้าจับกุม นายพิชัย วรพัฒน์ อายุ 31 ปี หรือหลวงก้อง ได้คาบ้านพักเลขที่ 137/4 หมู่6 ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา

ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดแกงค์”กิ้มซั้วภูเขาทอง”ที่ถูกออกหมายจับในคดีอุ้มหนุ่มหนุ่มวัย 19 ปี จากบ้านพักเลขที่ 57/5 หมู่2 ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งค้างค่ายาเสพติด 4,000 บาทไปทรมานในป่าสวนยางพื้นที่ ต.คลองหลา อ.คลองหอยโข่ง เมื่อวันที่28มกราคมที่ผ่านมา โดยการจับถอดเสื้อผ้า รุมซ้อม ปัสสาวะใส่ และเผาเสื้อผ้าจนได้รับบาดเจ็บ

และจากการสอบสวน นายพิชัย ให้การว่าอยู่ร่วมในเหตุการณ์อุ้มหนุ่มวัย 17 ปีไปทรมานแต่ไม่ได้มีส่วนร่วมในการรุมทำร้าย ตำรวจจึงควบคุมตัวส่ง สภ.คลองหอยโข่ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาซึ่งถูกแจ้ง 5 ข้อหาหนักทั้งร่วมกันลอบวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นฯ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นฯ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังฯและร่วมกันปล้นทรัพย์

ซึ่งคดีนี้ตำรวจได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุยกแกงค์ทั้งหมด 7 คน  และก่อนหน้านี้ได้เข้ามอบตัวแล้ว 1 คน คือ น.ส.ชนาพร แนมน้อย สาวทอม อายุ 20 ปี

ส่วน นายธีปกรณ์ แก้ววิจิตร อายุ 28 ปีหรือกิ้มซั้ว หรือบ่าว ชาว อ.คลองหอยโข่ง ที่เป็นหัวหน้าแกงค์กิ้มสั้วซึ่งมีคดีค้ายาเสพติดและอุ้มฆ่าสายตำรวจติดตัว 2 คดี รวมทั้งสมาชิกที่เหลือรวม 5 คนยังคงหลบหนี โดยเฉพาะ นายธีปกรณ์ ประกาศสู้ตายหากตำรวจเข้าจับกุมและถูกค่าหัวแล้ว

และจากการสอบวนนายพิชัย บอกว่า นายธีปกรณ์ หัวหน้าแกงค์บอกว่าคดีนี้ได้เคลียร์กับตำรวจเรียบร้อยแล้วโดยยัดเงินให้กับตำรวจ 1 ล้านบาท กระทั่งกลายเป็นข่าวใหญ่โตและมาทราบว่าถูกตำรวจออกหมายจับยกแกงค์ 7 คน จึงได้แยกย้ายกันหลบหนี

ล่าสุด มีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 1 คน คือนายปฏิภาน แดงนกขุ้ม อายุ 21 ปี หรือเอ๊กซ์ โดยมาพร้อมกับทนายความและขอใช้สิทธิ์ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปสอบปากคำและแจ้งข้อหาให้ทราบ

ซึ่งถูกดำเนินคดีในข้อหาเดียวกันกับผู้ต้องหาคนอื่นๆ รวม 5 ข้อหาทั้งร่วมกันลอบวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นฯ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นฯ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังฯ และร่วมกันปล้นทรัพย์

จากการสอบสวนนายปฏิภาณ หรือเอ๊กซ์ ให้การรับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุจริงโดยมี นายธีปกรณ์ แก้ววิจิตร หรือกิ้มซั้วภูเขาทอง เป็นหัวหน้าแกงค์

และจากแนวทางการสอบสวนเจ้าหน้าที่พอทราบเบาะแสของ นายธีปกรณ์ หรือกิ้มซั้วหัวหน้าแกงค์แล้วโดยคาดว่าน่าจะหลบหนีไปกบดานที่กรุงเทพฯโดยทั้งตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหอยโข่งและตำรวจกองปราบกำลังเร่งติดตามจับกุม

สำหรับคดีนี้ยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 2 คนคือ นั้น คือ นายธีปกรณ์ แก้ววิจิตร อายุ 28 ปี หรือกิ้มซั้ว หัวหน้าแก๊ง ซึ่งมีคดีค้ายาเสพติด และอุ้มฆ่าสายตำรวจติดตัว 2 คดีและตำรวจประกาศเป็นบุคคลอันตราย และ น.ส.สุธาสิณี พนัสไพรพงศ์ อายุ 21 ปี แฟนสาวของกิ้มซั้ว

ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวได้แล้ว 5 คน คือ น.ส.ชนาพร แนมน้อย สาวทอม อายุ 20 ปี นายพิชัย วรพัฒน์ อายุ 31 ปี และนายฤทธิชัย บุญศาสตร์ อายุ 20 ปี และนายชูศักดิ์ คงมัยริก หรือเอก23ปีและนายปฏิภาน แดงนกขุ้ม อายุ 21 ปีที่เข้ามอบตัวล่าสุด

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา