วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส แสดงพลังความรักความสามัคคี จัดกีฬาสานสัมพันธ์นักศึกษา จัดเต็มยิ่งใหญ่อลังการ

0
393

4 มีนาคม 61 วิทยาลัยชุมชนนราธิวาส จัดโครงการกีฬาสานสัมพันธ์นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ปีการศึกษา 2561 เพื่อสร้างความรักความสามัคคี  ณ สนามกีฬา โดยมีนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสหน่วยจัดการศึกษาอำเภอเมือง หน่วยจัดการศึกษาอำเภอรือเสาะ และหน่วยจัดการศึกษาอำเภอสุไหงโก-ลก มีผู้บริหาร นักศึกษาและประชาชนเข้าร่วม จำนวนกว่า 1,000 คน

นายยุทธนา พรหมณี ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้กล่าวว่า “การกีฬาเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ เป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนมีร่างกายแข็งแรง สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นการเตรียมความพร้อมที่จะเรียนรู้ได้อย่างเต็มความสามารถ เพื่อเจริญเติบโตเป็นประชาชนที่ดีมีคุณภาพและยังเป็นการสร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นระหว่างนักศึกษา ด้วยเหตุนี้วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสจึงได้จัดโครงการกีฬาสานสัมพันธ์นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ปีการศึกษา 2561ขึ้นมาเพื่อให้นักศึกษาวิทยาลัยชมชนนราธิวาสได้มาร่วมกันแข่งขันกีฬาและสร้างความรักความสามัคคีระหว่างนักศึกษาหน่วยจัดการศึกษาทั้ง 3 หน่วยจัดของวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสและเป็นเสริมสร้างอุปนิสัยให้นักศึกษามีความรักในการเล่นกีฬาการออกกำลังกาย อันจะเป็นการนำไปสู่การพัฒนาสุขภาพที่ดีของนักศึกษาโดยแบ่งประเภทกีฬาเป็นกีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน ทั้งนี้ยังเป็นการคัดตัวแทนนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสเพื่อเป็นนักกีฬาในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาวิทยาลัยชุมชนต่อไป”

นายสาคร ปานจีน หัวหน้ากลุ่มงานกิจการนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส/ผู้รับผิดชอบโครงการ ได้กล่าวว่าโครงการกีฬาสานสัมพันธ์นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ปีการศึกษา 2561เป็นการจัดการแข่งขันกีฬาที่วิทยาลัยชุมชนนราธิวาสจัดขึ้นมาเพื่อสร้างความรักความสามัคคี โดยแต่ละจะส่งทีมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาตามประเภทกีฬาที่ได้มีการแข่งขัน ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าถึงความเสียสละ ความรัก ความสามัคคี และเล็งเห็นความสำคัญของการกีฬา เป็นทั้งศักดิ์ศรี เป็นทั้งเกมกีฬา ในการประลองฝีมือ เพื่อเป็นตัวชี้วัด การพัฒนาการทางร่างกาย   สังคม อารมณ์จิตใจและมีคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคต”

ด้านนายมูฮัมหมัดคอซาฟี ติยา นายกองค์การนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาส ได้กล่าวว่า “การจัดโครงการกีฬาในครั้งนี้สามารถทำให้นักศึกษาวิทยาลัยชุมชนทั้ง 3 หน่วยจัดการศึกษาได้รู้จักกันมากขึ้น และยังเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคีและเป็นการแสดงพลังของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสให้ประชาชนมีความเข้มแข็งและความเป็นอันหนึ่งเดียวของนักศึกษาวิทยาลัยชุมชนนราธิวาสด้วย”

แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ นราธิวาส