ภาพนาทีระทึก ไฟลุกไหม้ถังแก๊สหุงต้มบ้านในชุมชนหาดใหญ่ (มีคลิป)

0
1613

ภาพนาทีระทึก ไฟลุกไหม้ถังแก๊สหุงต้มบ้านในชุมชนหาดใหญ่

ภาพเหตุการณ์นาทีระทึก ขณะเกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นจากถังแก๊สหุงต้มภายในห้องครัวของบ้านเลขที่11/1 ถนนสาครมงคล เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว โดยไฟได้ลุกโชนขึ้นจากหัวถังแก๊สค่อนข้างแรงอย่างน่าตกใจ เพราะอาจจะระเบิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่และเจ้าของบ้านต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายข้าวของออกจากห้องครัวเท่าที่ทำได้ พร้อมกับลากสายดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 15นาทีจึงสามารถเข้าไปปิดวาล์วที่หัวถังแก๊สได้ทำให้ไฟดับลง ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้านและชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณข้างเคียงเพราะเป็นชุมชนหนาแน่น

และช่วงเกิดทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถดับเพลิงจำนวน3คันเข้ามาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์หากไฟลุกลาม ส่วนความเสียหายเตาแก๊สผนัง ตู้เย็น หม้อหุงข้าว และอุปกรณ์เครื่องครัวที่ถูกไฟเผาเสียหาย

เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คนคือ นายพีรพัฒน์ โนรี อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นน้องเขยของเจ้าของบ้านถูกไฟลวกที่แขนขณะพยายามเข้าไปปิดวาล์วที่ถังแก๊ส

จากการสอบถาม นางสาคร แก้วรัตน์ อายุ 51 ปีเจ้าของบ้าน เล่าว่าขณะเกิดเหตุกำลังอุ่นแกงแต่ได้เกิดแก๊สรั่วบริเวณหัวแก๊สและลุกเป็นไฟขึ้นมา จึงได้เรียกน้องเขยให้มาช่วยดับแต่ก็ไม่สามารถดับได้เพราะไฟลุกโชนแรงมากทำให้ถูกไฟลวกที่แขน กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับไว้ได้โดยที่ไม่ลุกลามไหม้ทั้งหลัง

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา