ลูกชายนายอำเภอบำบัดยาเสพติด คัดกรองเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ตามโครงการไทยนิยม

0
566

ลูกชายนายอำเภอบำบัดยาเสพติด คัดกรองเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ตามโครงการไทยนิยม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรจังหวัดนราธิวาส อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี/ผอ.ศปก.อ.สุไหงปาดี นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และโรงพยาบาล อำเภอสุไหงปาดี มาทำการคัดกรองเยาวชนกลุ่มเสี่ยงที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อนำไปเข้าค่าย “ลูกชายนายอำเภอ บำบัดยาเสพติดแก่เยาวชนในพื้นที่” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบลที่มีเสียงเรียกร้องจากเวทีประชาคมให้มีการป้องกันและปราบปรามตลอดจนนำเยาวชนเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติด

ด้านนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร กล่าวว่า จากปัญหายาเสพติดที่พบการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยกลุ่มเยาวชนได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบกับประชาชนในพื้นที่เรียกร้องให้แก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง จึงได้ทำโครงการ ลูกชายนายอำเภอ ตามนโยบายไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด ซึ่งยืนยันจะดูแลเสมือนลูกของนายอำเภอโดยตรง ใช้เวลาในการบำบัดรักษา 15 วัน และจะดูแลเรื่องอาชีพต่างๆให้กับเด็กที่หลงผิดติดยาเสพติด ซึ่งเมื่อทุกคนได้เข้าค่ายแล้วเสร็จจะมีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาฝึกอาชีพให้และแจกอุปกรณ์ประกอบอาชีพบางส่วนไปให้ทุกคนได้มีอาชีพหลังจากเข้ารับการบำบัด

ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรพิเศษจากกำลัง 3 ฝ่ายในพื้นที่ ประกอบด้วย ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และได้รับเกียรติจากผู้นำศาสนา มาบรรยายธรรมและร่วมพิธีละหมาดในช่วงเวลากลางคืนอีกด้วย

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส