ดวลปืนสนั่นเกาะสมุย,,, นักท่องเที่ยวหนีตายหลบกระสุนจ้าละหวั่น ผลตาย 1 เจ็บ 1 ป่มขัดแย้งธุรกิจ,,,

0
1080

ดวลปืนสนั่นเกาะสมุย,,, นักท่องเที่ยวหนีตายหลบกระสุนจ้าละหวั่น ผลตาย 1 เจ็บ 1 ป่มขัดแย้งธุรกิจ,,,

เกิดเหตุ 2 กลุ่มผู้ประกอบการปล่อยเช่าเจ็ตสกี บนชายหาดเฉวง บนเกาะสมุย เกิดดวลปืนกันยิงใส่กัน ต่อหน้านักท่องเที่ยวจำนวนมาก วิ่งหนีตายหลบคมกระสุนกันจาละหวั่น ผลตาย 1 เจ็บ 1 ล่าสุด ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เดินทางลงพื้น เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญ ต่อหน้านักท่องเที่ยว ส่วนสาเหตุมาจากขัดแย้งกันในเรื่องทำธุรกิจปล่อยเช่าเจ็ตสกีบนชายหาดเฉวง

ร.ต.ท.ตุลา สว่างรัตน์ รอง.สารวัตรสอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีการดวลปืนกันขึ้นบนชายหาดเฉวง ม.2 ต.บ่อผุด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายในที่เกิดเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย และโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสมุย บนชายหาดเฉวง พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลายร้อยคน ต่างแตกตื่นและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องทำการกั้นเชือกห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปในที่เกิดเหตุ ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ นายติณภพ เพชรรัตน์ 26 ปี ภูมิลำเนา อ.เกาะสมุย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล กำลังทำการปั้มหัวใจ พร้อมนำส่งโรงพยาบาล แต่นายติณภพ ทนพิษบาดเจ็บไม่ไหว เสียชีวิตระหว่างนำส่ง ส่วนนายสุนทรียา ชัยเพชร อายุ 45 ปี ภูมิลำเนา อ.เกาะสมุย ถูกกระสุนปืนบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุยไปก่อนแล้ว อาการสาหัส

ต่อมา พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี รับทราบเรื่อง จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก. ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด พร้อมทำการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง2 ราย เป็นเจ้าของธุรกิจเจ็ตสกีเช่าบนชายหาดเฉวง เกิดการเขม่นกันในเรื่องปล่อยเช่าเจ็ตสกี และมีปากเสียงกันจนไม่สามารถตกลงกันได้ ทั้ง 2 คนต่างพกปืนติดตัวท้าดวลปืนกัน ต่างฝ่ายต่างยิงใส่กันจนเสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว นักท่องเที่ยวที่พักผ่อนอยู่บริเวณนั้นหลายร้อยคน ต่างพากันวิ่งหนีตายหลบกระสุนกันจ้าละหวั่น หลังสิ้นเสียงปืนพบผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ถูกยิงล้มลงนอนบนชายหาด ต่อมามีพลเมืองดีนำตัวนายสุนทรียา ชัยเพ็ชร ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพสมุย ส่วนนายติณภพ เพชรรัตน์ แพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลกำลังช่วยทำการปั้มหัวใจบนชายหาด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และล่าสุดนายติณภพ เพชรรัตน์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนตกอยู่บนชายหาดจำนวน 2 กระบอก ประกอบด้วยอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก .9 มม ยี่ห้อบาเร็ตต้า สีดำ 1 กระบอก และอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ขนาด .357 อีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกันพื้นที่เกิดเหตุไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 8 มาตรวจสอบุและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ทางด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายทำธุรกิจเจ็ตสกีเช่ารายใหญ่ในหาดเฉวง ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมีความขัดแย้งกันในเรื่องของการทำธุรกิจปล่อยเช่าเจ็ตสกีในชายหาดเฉวง แย่งลูกค้ากันจนเกิดการกระทบกระทั่งกัน จนนำไปสู่การดวลปืนกัน อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายสุนทรียา ชัยเพ็ชร ผู้บาดเจ็บ ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลอย่างหนาแน่น เกรงฝ่ายคู่กรณีจะมีการเอาคืน

และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ทั้งสองเกิดการโต้เถียงและ วิ่งไล่ยิงกัน ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เพื่อประกอบกับคดีแล้ว.//

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี