ล่อซื้อสาวขายตัว!! ตำรวจ ปคม.บุกรวบ 2 สาวไทยและลาว ค้าประเวณี คาตา..

0
6103

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ บุกล่อซื้อรวบ 2 สาวชาวลาว ค้าประเวณี ในโรงแรมดังตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายหน้าหญิงสาวชาวไทย เป็นคนธุระจัดหา ได้ค่าบริการครั้งละ 1,500 บาท นายหน้า 500 บาท ทำมาแล้ว หลายครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาหนัก ส่วนนายหน้าสาว ไหวตัวหลบหนีได้ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการ กองปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม) ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชินพันธ์ พราหมณ์พันธ์ ผกก.5 บก.ปคม.ร.ต.อ.อนันต์ นิติรังสรรค์ รอง.สว.กก.5 บก.ปคม.ได้รับแจ้งว่า กระบวนการจัดหาหญิงสาวชาวลาว มาแอบบริการค้าประเวณี รับงานทั่วไป ในตัวเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ ปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยว พร้อม ทำการติดต่อโทรศัพท์ พร้อมติดต่อทางไลน์ กับหญิงสาว เพื่อขอซื้อบริการทางเพศ กับหญิงสาวชาวไทย ชื่อ น้ำ พร้อมเจรจา และขอดูภาพหญิงสาวชาวลาว และหญิงสาวชาวไทย ในสังกัดของ น.ส.น้ำ จำนวน 2 คน  และตกลงราคา แบบชั่วคราวในราคา 1,500 บาท พร้อมนัดหมายส่ง หญิงสาวชาวลาวในสังกัดของ น.ส.น้ำ มาที่โรงแรมแห่งหนึ่ง หมายเลขที่ห้องขาวพวง 1  และห้องแก้วจ้าวจอม ริมถนน กาญจณวิถี 8 หมู่ 1ตำบลบางกุ้ง อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เมื่อหญิงสาวชาวไทย และหญิงสาวชาวลาว มาถึงและเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อขายบริการเพศ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ตำรวจจาก กองปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และจับกุม 2 หญิงสาวทันที ทราบชื่อ น.ส.สมพาลี ขอสงวนนามสกุล อายุ 25  ปี สัญชาติลาว และ น.ส.สุนารี ขอสงวนนามสกุล อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา อำเภอแม่สาว จังหวัดเชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการสอบสวน

ในเบื้องต้น หญิงสาวทั้งสอง ให้การว่า เป็นหญิงสาวบริการทางเพศในสังกัดของ น.ส.น้ำ โดย น.ส.น้ำ เป็นนายหน้า ในการเป็นธุระจัดหา พร้อมหักค่าตัวครั้งละ 500 บาท ทำมาแล้ว 3-4 ครั้ง สองผู็ต้องหากล่าว

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ต่อ น.ส.สมพาลี ชาวลาว ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.การบริการจัดการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 มาตรา 8  “ชักชวน และนำตัวหรือรบเร้าบุคคล ตามที่สาธราณะ หรือกระทำการดังกล่าว ในที่อื่นที่มิใดเพื่อค้าประเวณี อันเป็นการเปิดเผยและน่าอับอาย หรือเป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่สาธารณะชน ตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ 2519 มาตรา 5”

และเเจ้งข้อกล่าว ต่อ น.ส.สุนารี ของสงวนนามสกุล ในข้อกล่าวหา ชักชวน และนำตัวหรือรบเร้าบุคคล ตามที่สาธราณะ หรือกระทำการดังกล่าว ในที่อื่นที่มใดเพื่อค้าประเวณี อันเป็นการเปิดเผยและน่าอับอาย หรือเป็นที่เดือดร้อนรำคาญแก่สาธารณะชน ตาม พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ 2519 มาตรา 5” พร้อมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อม ขออนุมัติหมายศาลออกหมายจับ น.ส.ศิริการดา หรือน้ำ อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในขอกล่าวหา เป็นธุระ จัดหา หญิงสาวเพื่อค้าประเวณี   ต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้  จ.สุราษฎร์ธานี