เอาจริง จับให้จริง !! แขวงทางหลวงยะลา เอาจริงเดินหน้าติดป้ายเตือนสิงรถบรรทุกขี้ยาง

0
1531

เอาจริง จับให้จริง !! แขวงทางหลวงยะลา เอาจริงเดินหน้าติดป้ายเตือนสิงรถบรรทุกขี้ยาง

จากกรณีที่ชาวบ้านใน จ.ยะลา ร้องเรียนว่ามีบุตรหลานเกิดอุบัติเหตุจากน้ำขี้ยางจากรถบรรทุกขี้ยางที่วิ่งตามเส้นทางต่างๆใน จ.ยะลา เนื่องจากได้ปล่อยน้ำขี้ยางลงบนถนน ทำให้เกิดถนนลื่น จนทำให้เกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และนักเรียน โดยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้ำยาง ก็เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากการขาดความรับผิดชอบของรถบรรทุกขี้ยาง ที่ปล่อยน้ำยางหกเรี่ยราดบนพื้นถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ไม่กวดขันดูแล จับกุมตามกฎหมาย ปล่อยปะละเลย เพราะที่ผ่านมาอุบัติเหตุที่เกิดจากการลื่นจากน้ำยางบนถนน ก็มีค่อนข้างบ่อยครั้ง”ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

นายเจริญ ทองรัตน์ เจ้าหน้าที่งานอำนวยความปลอดภัย แขวงการทางจังหวัดยะลา พร้อมเจ้าหน้าที่ได้นำป้ายมีข้อความ”ห้ามปล่อยน้ำยางลงบนถนน “โดยนำป้ายไปติดบริเวณริมถนนที่มีรถบรรทุกขี้ยางวิ่งผ่านเป็นประจำ เพื่อให้รับทราบ เนื่องจาการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมาย ซึ่งมีเป้าหมายติดครบทุกอำเภอ

นายเจริญ ทองรัตน์ เจ้าหน้าที่งานอำนวยความปลอดภัย แขวงการทางจังหวัดยะลา เปิดเผยว่าทางแขวงมีนโยบายติดป้ายเตือนบรรดารถบรรทุกขี้ยาง ทั่วทั้งจังหวัดโดยเริ่มมีการเดินสายติดมาตั้งแต่ช่วงปีใหม่เป็นต้นมา มีเป้าหมายให้ครบทุกอำเภอ ซึ่งวันนี้มีการเดินสายติดป้ายในพื้นที่ อ.เมือง อ.ยะหา อ.รามัน อ.เบตง จ.ยะลา โดยเฉพาะตามเส้นทางสายรามัน ยะลา เส้นทางสาย 418 เส้นทางสายยะหา ยะลา

เนื่องจากที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากได้ร้องเรียนถึงความเดือดร้อนเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากน้ำขี้ยางที่เรี่ยราดตามเส้นทาง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และได้ร้องเรียนไปยัง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงจังหวัดยะลาและยังร้องเรียนไปยังศูนย์อำนวยกรบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วย ขณะนี้ติดป้ายไปแล้ว 20 ป้าย และเร่งติดให้ครบ 50 ป้าย ในเร็วๆนี้

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ จ.ยะลา