โกงเงินคนจน โผล่ที่สุราษฎร์ธานี ปปท.ลุยลงพื้นที่ พบอ้างชื่อคนจนเบิก (มีคลิป)

0
1247

โกงเงินคนจน โผล่ที่สุราษฎร์ธานี ปปท.ลุยลงพื้นที่ พบอ้างชื่อคนจนเบิก (มีคลิป)

ปปท.ลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีตรวจสอบคดีทุจริตผู้รับเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่ง ในตำบลช้างซ้าย หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 6 พบชาวบ้านได้รับเงินรายละ2000 บาท ทั้งที่เบิกมารายละ 3000 บาท เบื้องต้นจะต้อดำเนินการตรวจสอบต่อในอำเภอดอนสักและอำเภอบ้านนาสารหลังมีการร้องเรียน สุราษฎร์ธานีได้รับงบประมาณมาจำนวน 10.5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.วันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พร้อม เจ้าหน้าที่สอบสวน สำนักงาน ปปท.เขต 8 ลงพื้นที่ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อสอบปากคำบุคคลที่มีรายชื่อ เป็นผู้รับเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ไร้ที่พึ่ง หลังการสุ่มตรวจของเจ้าหน้าที่ พบว่า มีความไม่ชอบมาพากล ในการจ่ายเงินสงเคราะห์ ให้ผู้ยากไร้ ในพื้นที่

โดยชาวบ้าน ที่เจ้าหน้าที่สืบสวน ปปท เขต 8 ได้เชิญตัวมาให้ข้อมูลนั้น ส่วนใหญ่ ให้ปากคำตรงกันว่า ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ ศูนย์คุ้มครองบุคคลไร้ที่พึ่ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ให้ส่งเอกสาร ประกอบด้วย บัตรประชาชนทะเบียนบ้าน พร้อมทั้งให้เซ็นชื่อ ในเอกสารเปล่า ต่อมา ได้รับการติดต่อ ให้ไปรับเงิน คนละ 2000 บาท ซึ่งสุราษฎร์ธานีได้รับงบประมามาจำนวน 10.5 ล้านบาท
นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ ปปท ยังได้มีการเชิญ ผู้ใหญ่บ้านใน ต.ช้างซ้าย จำนวน 3 คน ซึ่งปรากฎชื่อเป็นผู้รับเงินคนยากไร้มาให้ปากคำด้วย โดยเจ้าหน้าที่ ได้นำเอกสารมาแสดงว่าเป็นผู้รับเงินโครงการดังกล่าวจำนวน 3,000 บาท ซึ่งผู้ใหญ่บ้านทั้งหมดได้ปฏิเสธส่า ไม่ได้รับเงินโครงการดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเคยได้เซ็นต์เอกสารเปล่าให้กับ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนมีนาคม 2560 รับเบี้ยเลี้ยงการฝึกอบรมหลักสูตรการเดินไฟฟ้าในอาคาร

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี