ศปจร.9 ยึดรถที่ถูกขโมยและผิดได้ 159 คัน ป้องกันเหตุ จยย.บอมบ์ ชายแดนใต้

0
480

ศปจร.9 ยึดรถที่ถูกขโมยและผิดได้ 159 คัน ป้องกันเหตุ จยย.บอมบ์ ชายแดนใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 9 ได้ตรวจยึดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผิดกฏหมายในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนทั้งสงขลา พัทลุง สตูล ตรัง ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ระหว่างวันที่ 31 มกราคม ถึง 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยสามารถยึดรถทั้งหมด159 คันเป็น รถยนต์จำนวน 18 คันและรถจักรยานยนต์จำนวน 141 คัน ในจำนวนนี้เป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจำนวน 106 รถยนต์จำนวน 3 คันรถจักรยานยนต์จำนวน 103 คัน
โดยสถิติรถที่ถูกโจรกรามมากที่สุดคือรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิตซูบิชิ Mitsubishi รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ยามาฮ่า และซูซูกิ

ส่วนที่เหลือเป็นรถผิดกฎหมายอื่นๆเช่นรถที่มีการรับจำนำ รถหนีไฟแนนท์ รถที่นำเข้าโดยผิดกฎหมาย บางคันเจ้าหน้าที่ตามยึดได้ในสวนยางพาราหลังจากที่ถูกโจรกรรมาและนำไปขายต่อ โดยสถิติรถที่ถูกโจรกรามมากที่สุดคือรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิตซูบิชิ Mitsubishi รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ยามาฮ่า และซูซูกิ
และหลังการตรวจยึดมีเจ้าของรถหลายรายที่รถถูกขโมยไปได้มารับคืนส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ทำมาหากินและขอบคุณตำรวจที่สามารถติดตามรถคืนมาได้เพราะลำบากมากบางคันยังคงผ่อนอยู่

สำหรับการตรวจยึดรถทั้งหมดเป็นไปตามโครงการตรวจยึดรถถูกโจรกรรมของตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อป้องกันนำไปก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และเหตุอาชญากรรมอื่นๆ ซึ่งประชาชนที่รถสูญหายให้มาดูของกลางและติดต่อรับคืนได้ที่สภ.หาดใหญ่

นอกจากนี้ยังได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับค้างเก่าจำนวน 5 หมาย ออกหมายจับจากการตรวจยึดรถจำนวน 10 หมายจับกุมได้ 6 หมาย หลบหนี 4 หมาย จับกุมโดยไม่มีหมายจับจำนวน 15 คน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา