สงสารหนูน้อยตาบอด 2 ข้างน้องอีกคนป่วยหอบหืดหนัก ครอบครัวลำบาก วอนสังคมคนไทยใจดีช่วยเหลือพี่น้องรายนี้

0
668

พบครอบครัวหนูน้อยยากจนอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่หาเช้ากินค่ำ ลูกวัยขวบเศษตาบอด 2 ข้าง เส้นเลือดหัวใจตีบ ส่วนคนน้อง 9 เดือนหัวใจตีบหอบหืดหายใจไม่สะดวกงอแงตลอดเวลา

หลังจากสื่อโซเชียลได้มีการแชร์ภาพหนูน้อยวัยขวบเศษตาบอดทั้ง 2 ข้างแม่ต้องการความช่วยเหลือคือรถเข็นน้องยามเดินทางไปหาหมอเพื่อความสะดวก ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ม.10 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ อยู่ลึกเข้าไปในสวนยางพารา บ้านเลขที่ 409 ม.10 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง ซึ่ง น.ส.กมลวรรณ แก้วสวัสดิ์ อายุ 22 ปี แม่ของ ด.ญ.น้ำหวาน วัย 1 ขวบ 9 เดือน โดยมีนายสราวุธ บูอีตำ อายุ 36 ปี พ่อของน้องน้ำหวานคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ

น.ส.กมลวรรณ แม่น้องน้ำหวานเล่าให้ฟังว่าน้องน้ำหวานพิการมาตั้งแต่เกิด โดยตอนเกิดนั้นน้องมีลักษณะคล้ายเด็กดาวน์ มีตุ่มในตา เกิดที่รพ.ควนกาหลงในวันพุธและถูกส่งตัวมา รพ.สตูลในวันจันทร์ หรืออีก 5 วันต่อมา เมื่อมาถึงทาง รพ.สตูล บอกว่าน้องเลนตาดีแตกและรีบส่งตัวไป รพ.หาดใหญ่ และส่งต่อ มอ.ตามลำดับ นอกจากนี้น้องน้ำหวานยังมีโพรงน้ำในสมองบวม หัวโตซึ่งหมอได้ผ่าตัดให้แล้ว เส้นเลือดหัวใจตีบเหลือ 60 เซ็นต์ พัฒนาการช้า ต้องเข้า-ออก รพ.ทุกเดือน น้องโตขึ้นเรื่อย ๆ เวลาจะพาไปหาหมอก็ลำบากเพราะน้องชอบนอนตลอดเวลา อาการงอแง

น.ส.กมลวรรณ บอกอีกว่า ตอนกลางคืนไม่นอนเพราะน้องมองไม่เห็นไม่รู้กลางวันกลางคืน สภาพครอบครัวลำบากในบ้านอยู่กัน 8 คนประกอบ พ่อแม่ของตน น้องชาย ตนและสามีพร้อมลูกอีก 3 คน รวม 8 คน รายได้มาจากพ่อและสามีที่รับจ้างกรีดยางได้วันละ 400 บาท ซึ่งไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะลูก 2 คนที่มีปัญหา นอกจากน้องน้ำหวานยังมีน้องเวียร์ ด.ช.อัซฟา อายุ 9 เดือน เป็นโรคหัวใจตีบและหอบ มีเสมหะอยู่ในคอตลอดเวลา ลูกทั้ง 2 คนจะงอแง ตนต้องคอยดูแลตลอด ตอนนี้มีความช่วยเหลือมาจาก พมจ.และศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.สตูล ที่เข้ามาช่วยเหลือมอบเงินช่วยเหลือ แพมเพิร์ส และนม ซึ่งนมนั้นเป็นนมที่มีราคาแพงมากเพราะเป็นนมชนิดพิเศษ

น.ส.กมลวรรณ บอกว่า ส่วนการพาน้องน้ำหวานไปหาหมอ เดือนละ 2-3 ครั้งเสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 2-3 พันบาท เพราะไปรถโดยสารไม่ได้ต้องไปยืมรถเพื่อนบ้านญาติพี่น้อง ตอนนี้อยากได้รถเข็นเด็กแบบนอนให้น้องน้ำหวานและทำห้องให้น้องเวียร์ เพราะช่วงนี้ลมแรง ฝุ่นมากน้องเวียร์ต้องประสบปัญหาหอบหืดน่าสงสารอย่างมาก
น.ส.กมลวรรณ บอกอีกว่า ตอนแรกตนก็พยายามที่จะเลี้ยงดูให้ดีที่สุดเท่าที่กำลังมี แต่ทางศูนย์การศึกษาพิเศษที่เข้ามาดูแลน้องได้ขออนุญาตินำภาพน้องมาลงสื่อโซเชียลเผื่อมีคนเมตตามาช่วยเหลือ ตนก็เห็นด้วยเพราะสงสารน้องทั้ง 2 คนมาก
///เบอร์โทรแม่น้องน้ำหวาน ‭0972701506‬

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สตูล‬