สุไหงโก-ลกจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง “ตรุษจีน” คึกคัก

0
860

สุไหงโก-ลกจัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง “ตรุษจีน” คึกคัก

บรรยากาศการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ อ.สุไหงโก-ลก เป็นไปอย่างคึกคัก นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมนายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก นายกิตติ หวังธรรมมั่ง ประธานหอการค้าจังหวัดนราธิวาส นายกสมาคมจีนทั้ง4 สมาคม ประกอบด้วย สมาคมแต้จิ๋ว สมาคมฮากกา สมาคมไหหลำ และสมาคมฮกเกี้ยน รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ และสมาคมชมรมต่างๆ

พร้อมใจกันสวมชุดจีนเดินไปในขบวนรถบุปผชาติ ขบวนสิงโต มังกรทองศิษย์เจ้าแม่โต๊ะโมะ เพื่ออวยพรและส่งสุขในเทศกาลตรุษจีน และได้เปิดพิธีเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างเป็นทางการ ณ ลานหน้าศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน และการแสดงปันจักสีลัต ที่แสดงออกถึงการอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างทางวัฒนธรรมและศาสนาอย่างยิ่งใหญ่โดยมีประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มาร่วมชมและเข้าสักการะองค์เจ้าแม่โต๊ะโมะเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศการประกวดหนูน้อยตรุษจีน เป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยมีเด็กๆ จากในพื้นที่เข้าประกวดและโชว์ทักษะด้านการสื่อสารภาษาจีนและความสามารถอื่นๆได้ประทับใจกรรมการและกองเชียร์ที่มาร่วมชม จากนั้นศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะประกอบพิธีไหว้ขอพรเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิงเอี้ยเพื่อขอพรให้มีเงินทองไหลมาเทมาตลอดทั้งปี

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส