มหกรรมว่าวยะลาเริ่มแล้ว สีสันชายแดนใต้ ฮือฮา “ว่าวบิกินี่” แหวกแนวสะดุดตา

0
2672

มหกรรมว่าวไทยเริ่มแล้ว ว่าวเข้าชิงชัย 708 ตัว ว่าวชุดบีกีนี่ สร้างความฮือฮาสุด ๆ ในงาน ตามด้วยอีกหลายว่าวมาปรากฏโฉม พร้อมเหินฟ้าทุกตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา งานมหกรรมว่าวไทย จ.ยะลา ประจำปี 2561 ร่วมกับงาน Melayu Day@yala ที่ทาง จ.ยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา และวัฒนธรรมจังหวัดยะลา จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2561

ภายในงานมีการประกวดกิจกรรมการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา ที่สร้างความสนใจคือการประกวดว่าวไทย มีนักเล่นว่าวจากจังหวัดต่างๆนำว่างมาร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีร้านค้าจากประเทศมาเลเซีย อินโดนิเซีย มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

นาวสาวลิปิการ์    กำลังชัย วัฒนธรรมจังหวัดยะลา กล่าวว่า จ.ยะลา โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลา กำหนดจัดงานมหกรรมว่าวไทย จังหวัดยะลา ประจำปี 2561 ร่วมกับ Melayu Day@yala ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2561  บริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา เพื่อใช้มิติทางด้านศิลปะและวัฒนธรรม เป็นเครื่องมือในการปลูกฝังให้ประชาชนในพื้นที่ มีความสมานฉันท์และมีจิตสำนึกที่ดีในการอยู่ร่วมกันด้วยความสันติสุขอีกทั้งเพื่อเป็นการฟื้นฟูและส่งเสริมเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมการละเล่นท้องถิ่น เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวใน จ.ยะลา

และการแข่งขันว่าวชิงโล่และชิงรางวัล จำนวน 3 ประเภท ได้แก่ว่าวชั้นสูง ว่าวสวยงามและว่าวความคิด ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน ว่าวชั้นสูง 708 ตัว ว่าวสวยงาม จำนวน 13 ตัว และว่าวความคิด สร้างสรรค์ จำนวน 25 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับว่าวที่ได้รับความสนใจคือว่าวประเภทสวยงามและว่าวประเภทความคิดสร้างสรรค์ ได้มีการทำว่าวในลักษณะที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นว่าวสาวแต่งชุดบีกีนี่ จะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ สร้างความฮือฮาอย่างมาก นอกจากนั้นยังมีว่าวยุง ว่าวช้าง ว่าวเบอรอามัส ว่าวมลายูโบราณโดดเด่นปรากฎโฉม มีผู้ร่วมงานกว่าพันคน

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ จ.ยะลา