ขาโจ๋เขม่นกันในบ้านตะวันใหม่ เล่นกันถึงตาย ในศูนย์ศึกอบรมเด็กและเยาวชน เขต8

0
575

ขาโจ๋เขม่นกันในบ้านตะวันใหม่ เล่นกันถึงตาย ในศูนย์ศึกอบรมเด็กและเยาวชน เขต8

ร.ต.อ.จริยวัฒน์ แท่นชื่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเยาวชนในบ้านตะวันใหม่ ศูนย์ศึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 8 ก่อเหตุทำร้ายร่างกายกันมีผู้เสียชีวิต จึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมสิน เกิดผล รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายวงศ์ศักดิ์ ประเทียบอินทร์ ผอ.ศูนย์ศึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 8 เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน8 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี
ที่เกิดเหตุเป็นเรือนนอนชั้นล่าง พบศพนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี บ้านเดิมอยู่ จ. จ.นครศรีธรรมราช สภาพถูกทำร้ายและใช้ผ้าขนหนูรัดคอจนเสียชีวิต นอนหงายบนเบาะนอนสีเขียว สวมเสื้อกล้าม กางเกงขาสั้นสีดำ เสียชีวิตมาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ในที่เกิดเหตุพบผ้าขนหนูสีเขียว 1 ผืน และหมอน 2 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นายวงศ์ศักดิ์ ประเทียบอินทร์ ผอ.ศูนย์ศึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต8 กล่าวว่า นายบีเดิมได้ถูกควบคุมอยู่ภายในศูนย์ศึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต8 แต่จำเป็นต้องย้ายตัวออกมา อยู่ที่บ้านตะวันใหม่ เนื่องจากในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้รับเยาวชนที่กระทำความผิดจาก จ.นครศรีธรรมราช และเคยเป็นกลุ่มเพื่อนของผู้ตาย แต่ช่วงหลังมีเรื่องบาดหมางกัน เข้ามาอยู่ในศูนย์ฝึกฯ เพิ่มอีก 7 คน ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าอาจจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน

เนื่องจากผู้ตาย ได้เข้ามาอยู่ก่อน และมีจำนวนเยาวชนที่ถูกดำเนินคดีอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก จึงได้ย้ายผู้ตายมาอยู่ที่บ้านตะวันใหม่ และมีเพื่อนร่วมห้องอีก 2 คน คือนาย ซี อายุ 17 ปี และนายดี อายุ 17 ปี เนื่องจากในช่วงเช้าได้นำตัวเยาวชนทั้งหมดมาปรับทัศนคติร่วมกัน เพื่อทำความเข้าใจ และได้ย้าย เข้ามาที่บ้านตะวันใหม่ด้วยความสมัครใจกันทุกคน และเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั้งกับเยาวชนที่รับเข้ามาใหม่ แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดการทำร้ายร่างกายและใช้ผ้าขนหนูรัดคอจนถึงแก่ความตายดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.สมสิน กล่าวว่า จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเรือนควบคุมตัว เยาวชน และมีผู้อยู่ภายในห้องดังกล่าว อีก 2คนคือ นายซีและนายดี เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปสอบสวนอย่างละเอียด และจะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี