คู่รักเตรียมหวานกลางป่า “แว้ง” เตรียมจัดงานจดทะเบียนสมรสกลาง “ป่าฮาลาบาลา” ใน วันแห่งความรัก

0
1012

คู่รักเตรียมหวานกลางป่า “แว้ง” เตรียมจัดงานจดทะเบียนสมรสกลาง “ป่าฮาลาบาลา” ใน วันแห่งความรัก

นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอแว้ง จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จังหวัดนราธิวาสก็มีกิจกรรมดีๆ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้มีสัมผัสกับพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ปาฮาลาบาลา ซึ่งมีกิจกรรมจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ ในวันที่ 14 ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก

ในส่วนของการจัดกิจกรรมมีการแห่ขบวนสมรส 5 ภาค ด้วยการแต่งกายของแต่ละภาค และมีกิจกรรมดีๆอีกอย่างหนึ่งที่จะขอเชิญชวนพี่น้องให้มาร่วม ก็คือการเดินวิ่งเพื่อสุขภาพและมินิมาราธอน โดยเริ่มจากสะพานบูเก๊ะตา หรือ สะพานมิตรภาพไทย-มาเลเซีย มายังสวนรวบรวมไม้ดอกไม้ประดับ ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ที่มีระยะทาง 7.5 ก.ม. ที่หลายคนยังกังวนเรื่องความปลอดภัย รับรองได้ทุกหน่วยงานกองกำลังเต็มที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน

ส่วนบรรยากาศสถานที่จัดงานนั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่โครงการสำรวจและรวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ป่าภาคใต้ ได้มีการประชุมหารือและมอบหมายงานต่างๆให้แต่ละฝ่ายที่รับผิดชอบ ไปการดำเนินการเกี่ยวกับสถานที่ให้แล้วเสร็จก่อนวันงานที่จะเริ่มขึ้น
นอกจากนี้แล้วในส่วนของคู่ที่จดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ และเครือญาติที่ติดตามมาร่วมงานในครั้งนี้ ยังสามารถที่จะชมนกเงือกที่บินไปมากลางหุบเขา ที่ทางเจ้าหน้าที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ป่าภาคใต้ ได้จัดสร้าง หอดูนก ไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว รวมไปถึงสามารถเดินชมพันธุ์ไม้ดอกไม้ป่าภาคใต้ ซึ่งมีกว่า 100 ชนิด โดยเฉพาะเถาว์ส้มโหลก ซึ่งเป็นพืชตระกูลเดียวกับมังคุด ที่ถือว่ามีขนาดเถาว์ใหญ่ที่สุดเท่าที่พบเห็นในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้มีการเปรียบเทียบกับเอวของมนุษย์เถาว์ส้มโหลก ยังมีขนาดใหญ่กว่าด้วยซ้ำ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน หากอากาศร้อนอบอ้าวยังสามารถที่จะลงเล่นน้ำตกที่ใสสะอาด ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังของสถานที่จัดงานในครั้งนี้ได้ด้วย และในทุกๆปีทางเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ยังได้จัดทำหุ่นนกเงือกตัวเมียและตัวผู้เสมือนจริงขนาดใหญ่ ไว้ให้คู่รักและเครือญาติได้ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งถือเป็นตัวแทนของความรัก ที่มีรักเดียวใจเดียว และรักยั่งยืนชั่วนิรันดร์

ในส่วนของการจัดงานจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่เนื่องในวันแห่งความรัก เมื่อปี พ.ศ. 2559 ถือว่ามีผู้ให้ความสนใจร่วมกิจกรรมมากที่สุดเท่าที่มีการจัดงานมา คือ 83 คู่ และในปีนี้มีผู้สนใจได้ติดต่อมาร่วมงานเพื่อจดทะเบียนสมรสแล้ว จำนวน 30 คู่ และเมื่อถึงวันจัดงานคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ในครั้งนี้อีกจำนวนหนึ่ง

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส