รู้แต่ทำไม่เห็น !! แม่สุดทนรถน้ำยางสะเพร่า ลาดบนถนน ทำเด็กนักเรียนไปโรงเรียนลื่นล้มเจ็บหนัก วอน จนท.กวดขันจับให้หมด

0
758

รู้แต่ทำไม่เห็น !! แม่สุดทนรถน้ำยางสะเพร่า ลาดบนถนน ทำเด็กนักเรียนไปโรงเรียนลื่นล้มเจ็บหนัก วอน จนท.กวดขันจับให้หมด

นางบุศรินทร์ เกิดทองคำ  ชาวบ้านหน้าถ้ำ  ต.หน้าถ้ำ อ.เมือง จ.ยะลา  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บุตรสาวของตนเองคือนางสาวเกศกนก  สมคิด อายุ 16 ปี  ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน เพื่อไปเรียนหนังสือ ที่โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง ในเมืองยะลา  ขณะที่ขี่รถผ่านบริเวณสามแยกปากทางเข้าวัดคูหาภิมุข ต.หน้าถ้ำ อ.เมือง จ.ยะลา ได้ขี่รถผ่านบริเวณถนนที่มีน้ำยางหกเรี่ยราดอยู่บนถนน ทำให้รถจักรยานยนต์ของบุตรสาวเสียหลักล้มลงจนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งหลังจากทราบข่าวก็ได้รีบไปดูบุตรสาว ก็พบว่า ได้รับบาดเจ็บหลายแห่ง ที่ศีรษะบวมปูด และหัวแตก ปากแตก รวมทั้งที่บริเวณแขนขา ได้รับบาดเจ็บแทบทุกส่วน โดยทราบจากทหารที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุว่า สาเหตุจากการลื่นจากน้ำยาง ที่อยู่บนถนน ซึ่งตนเองก็ได้มองดูที่ถนนก็พบว่า มีน้ำยางดำเต็มพื้นที่ถนน และทราบจากทหารว่า มีรถยนต์ที่ลื่นไถลจากรอยน้ำยางนี้จำนวนหลายคันแล้ว ที่ผ่านไปมา

“น้ำยางที่หกเรี่ยราดบนถนน ก็มาจากรถบรรทุกขี้ยาง ที่วิ่งผ่านไปมา และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน  โดยอุบัติเหตุที่เกิดจากน้ำยาง ก็เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนล่าสุดก็มาเกิดขึ้นกับครอบครัวของตัวเอง จนรู้สึกว่าทนไม่ไหวแล้ว จากการขาดความรับผิดชอบของรถบรรทุกขี้ยาง ที่ปล่อยน้ำยางหกเรี่ยราดบนพื้นถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน  ตนเองก็อยากให้เจ้าหน้าที่กวดขันดูแล จับกุมตามกฎหมาย ให้มากกว่านี้ อย่าปล่อยปะละเลย เพราะที่ผ่านมาอุบัติเหตุที่เกิดจากการลื่นจากน้ำยางบนถนน ก็มีค่อนข้างบ่อยครั้ง” นางบุศรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในพื้นที่เกิดเหตุ ที่บริเวณสามแยกทางเข้าวัดคูหาภิมุข ถนนสายยะลา-บ้านเนียง ต.หน้าถ้ำ อ.เมือง จ.ยะลา  พบว่าบนพื้นถนนมีคราบน้ำยางสีดำ เต็มพื้นถนน รวมทั้งกลิ่นน้ำยางพารา ที่เหม็นคละคลุ้ง  นอกจากนั้นยังพบว่า มีรถยนต์กระบะ รถยนต์บรรทุกหกล้อ ที่บรรทุกขี้ยาง วิ่งผ่านอยู่เป็นระยะ โดยจะมีน้ำขี้ยางไหลออกจากรถตลอดเส้นทางที่รถวิ่งผ่าน โดยจุดเกิดเหตุ รถบรรทุกขี้ยาง จะต้องหยุด เพื่อที่จะข้ามฝั่งถนนไปอีกด้าน จึงทำให้มีน้ำขี้ยางไหลลงบนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก  ซึ่งทำให้พื้นถนนลื่น จนเกิดอุบัติเหตุลักษณะดังกล่าว บ่อยครั้ง  แต่อย่างไรก็ตามในพื้นที่อื่น ตามเส้นทางสายหลัก ของพื้นที่ จ.ยะลา ก็พบปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกัน มีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการลื่นบนผิวถนนจากน้ำยาง จนเกิดอุบัติเหตุ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้วจำนวนหลายราย

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ จ.ยะลา