ตรัง-ไฟไหม้โรงงานถุงมือยางเสียหาย 100 ล้าน ผู้ว่า ผบ.เหตุการณ์สั่งอพยพชาวบ้านพ้น รัศมี 5 กม.

0
1314

คาดเสียหาย 100 ล้าน เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือทางการแพทย์ ผู้ว่าฯ สั่งอพยพชาวบ้านในรัศมี 4-5 กม. ไปอยู่บ้านญาติชั่วคราว หวั่นผลกระทบจากกลุ่มควันที่หนาทึบทั่วบริเวณ

จากเหตุการณ์เหตุไฟไหม้ ที่ บริษัท ไทยกอง จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตถุงมือยาง เลขที่ 85 ม.6 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายของท้องถิ่น ปภ. และกองทัพภาคที่ 4 ยังคงใช้ความพยามยามอย่างที่สุดที่จะควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังตัวอาคารด้านหลังสุด แต่ด้วยสภาพอากาศที่มีลมพัดแรงตลอดเวลา ทำให้เพิ่มความยากในการดับเพลิงยิ่งขึ้น

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าฯ จ.ตรัง ได้มีการลงบัญชาการในพื้นที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีการสั่งอพยพประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่อาศัยอยู่ทางทิศทางใต้ลม ในรัศมีประมาณ 4-5 กม. ไปอยู่บ้านญาติชั่วคราว

เนื่องจากมีกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้ปกครองทั่วบริเวณ และมีกลิ่มเหม็นส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและระบบทางเดินหายใจ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานไทยกอง มีการระดมเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนช่วยกันสกัดเพลิงอย่างเต็มที่
แต่เนื่องด้วยถุงมือยาง และกระดาษลังเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การดับเพลิงล่าช้า โดยขณะนี้เปลวเพลิงจะลุกไหม้อยู่บางส่วนแต่ไม่มากนัก แต่ที่มีเยอะ คือ ควันที่เกิดจากการเผาไหม้ยาง ลมที่พัดแรง ก็อาจจะให้เพลิงไหม้ที่รวดเร็วขึ้น จ.ตรัง ถือว่าโชคดีที่มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากร เจ้าหน้าที่ เครื่องมือ และระบบการทำงานที่ได้มาตรฐาน ทำให้สามารถควบคุมเพลิงได้รวดเร็วระดับหนึ่ง โดยยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนความเสียหายตนคิดว่าไม่น่าต่ำกว่า 100 ล้านบาท และยังไม่ยังสาเหตุที่แน่ชัดในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ตรัง