ยึดบุหรี่เถื่อนต่างประเทศล๊อตใหญ่ ร่วม 50 ล้าน เตรียมกระจายชายแดนใต้ แต่ไร่วี่แววเจ้าของ เหมือนเดิม

0
720

ยึดบุหรี่เถื่อนต่างประเทศล๊อตใหญ่ ร่วม 50 ล้าน เตรียมกระจายชายแดนใต้ แต่ไร่วี่แววเจ้าของ เหมือนเดิม

เจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9 ร่วมกับทหารกองข่าวภัยแทรกซ้อน สำนักข่าวกรองกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าภายใต้การอำนวยของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต และ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 เข้าตรวจยึดบุหรี่เถื่อนล๊อตใหญ่อีกครั้งซึ่งเก็บไว้ภายในบ้านไม่มีเลขที่ ย่านคลองเตย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดยสามารถยึดบุหรี่เถื่อนยี่ห้อดังที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศได้ 100 ลัง มูลค่าเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายสรรพสามิตจำนวน 50 ล้านบาทหรือตกลังละ 500,000 บาท แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่มีใครอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดบุหรี่ทั้งหมดเอาไว้และนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการส่วนตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 เปิดเผยว่า สำหรับบุหรี่เถื่อนเหล่านี้เป็นของกลุ่มขบวนการลักลอบค้าบุหรี่เถื่อนในพื้นที่ภาคใต้ที่นำมาเก็บไว้เพื่อเตรียมส่งจำหน่ายตามท้องตลาดทั้งใน อ.หาดใหญ่และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและจับกุมอย่างต่อเนื่อง สำหรับบุหรี่เถื่อนเหล่านี้มีราคาถูกกว่าบุหรี่ทั่วไปกว่าครึ่งหนึ่งจึงเป็นที่นิยมของกลุ่มผู้สูบบุหรี่

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา