เลขาธิการ กช.ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เปิดโครงการสร้างความเข้าในในสถานศึกษาสานสัมพันธ์ชุมชน

0
394

   เลขาธิการ กช.ลงพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เปิดโครงการเสริมสร้างความเข้าในในสถานศึกษา ภายใต้ชื่อ “กิจกรรมสานสัมพันธ์ชุมชนสู่สถานศึกษา”

ดร.พะโยม ชินวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ลงพื้นที่ อ.แระ จ.นราธิวาส เปิดโครงการเสริมสร้างความเข้าในในสถานศึกษา กิจกรรมสานสัมพันธ์ชุมชนสู่สถานศึกษา โดยมี ดร.วาทิต มีสนุ่น ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส รองผู้อำนวยการสำนักงานกรศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ณ ที่โรงเรียนดารุสสาลาม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนศาสนาเอกชนใหญ่เป็นอันดับ 2 ของ จ นราธิวาส มีนักเรียนนักศึกษากว่า 5000 คน


นางนูรีฮัน เร็งมา ผู้อำนวยการโรงเรียนดารุสสาลาม กล่าวว่า โรงเรียนดารุสสาลามกำหนดจัดกิจกรรมการมีส่วนร่วมของชุมชนในสถานศึกษาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเสริมสร้างความเข้าในในสถานศึกษา ภายใต้ชื่อ “กิจกรรมสานสัมพันธ์ชุมชนสู่สถานศึกษา” ภายในงานมีการจัดกิจกรรม ๒ ส่วน ประกอบด้วย กิจกรรมภาคเวที เป็นการผสมผสานและบูรณาการระหว่างนักเรียนจากสถานศึกษาตาดีกาและนักเรียนของโรงเรียนดารุสสาลาม การขับร้องเพลงอนาซีด การบรรยายทางศาสนา และกิจกรรมภาคสนาม เป็นการจัดแสดงนิทรรศการชองโรงเรียน ภายใต้ชื่อ “ดารุส 4.0”การแสดงผลงานนักเรียนในแต่ละโปรแกรมการเรียน โดยแบ่งการออกเป็นกลุ่มสาระต่างๆ
สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชุมชนได้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียน ชุมชนเกิดความศรัทธา ความพึงพอใจ เชื่อมั่นในการจัดการศึกษาของโรงเรียนสู่ชุมชน อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์โรงเรียนอีกทางหนึ่งด้วย

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ นราธิวาส