สุดจะทน !! ชาวจะนะประท้วงโรงงานอาหารสัตว์ มักง่ายทำชาวบ้านเดือดร้อน

0
672

สุดจะทน !! ชาวจะนะประท้วงโรงงานอาหารสัตว์ มักง่ายทำชาวบ้านเดือดร้อน

ชาวบ้านในต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา รวมตัวชุมนุมประท้วงทนไม่ไหวโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง นำซากขนไก่มากองทิ้งไว้ในหมู่บ้านนับร้อยกระสอบ จนเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นและเมื่อฝนตกน้ำเน่าเหม็นยังไหลลงในแอ่งน้ำเน่าเสียไปด้วย เรียกร้องทางโรงงานและผู้ว่าราชการ จ.สงขลาเร่งเข้ามาแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 2 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา ประมาณ 20 คน มารวมตัวถือป้ายประท้วงที่บริเวณสถานที่ทิ้งซากขนไก่ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงงานผลิตอาหารสัตว์จากขนไก่ป่นแห้ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา

ที่ได้นำซากขนไก่นับร้อยกระสอบมาทิ้งไว้จนเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และเมื่อฝนตกน้ำเน่าเหม็นถูกชะล้างลงแหล่งน้ำที่อยู่ติดกันทำให้น้ำเกิดเน่าเสียไปด้วย หลังจากที่ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางโรงงานขนย้ายซากขนไก่ออกไปหลายครั้งแต่ก็ยังคงมีการนำมาทิ้ง และไม่มีการเคลื่อนย้ายแต่อย่างใด

และการรวมตัวในครั้งนี้ นายวินิจ มาอุ่น ตัวแทนชาวบ้าน ได้อ่านแถลงการณ์ผ่านไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาและทางบริษัทเพื่อให้เร่งเข้ามาแก้ปัญหา โดยนำเศษซากขนไก่ออกไปจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด เพราะนอกจากกลิ่นเหม็นและน้ำเน่าเสียแล้วยังเสี่ยงที่จะเกิดโรคระบาดเพราะมีฝูงนกและฝูงแมลงวันที่มาจิกกินและไต่ตอมซากขนไก่เหล่านี้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา