สาวโวยถูกเจาะกล่องพัสดุ ฉกแหวนเพชร ทั้งที่ไปรับเองที่ไปรษณีย์

0
485

สาวโวยถูกเจาะกล่องพัสดุ ฉกแหวนเพชร ทั้งที่ไปรับเองที่ไปรษณีย์

น.ส.รุ่งอรุณ อุดมการเกษตร อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมูที่ 10 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง นำหลักฐานเป็นใบบันทึกประจำวัน และกล่องไปรษณีย์ ที่มีรอยกรีดข้างกล่องแต่แหวนเพชรในกล่องที่สั่งมาหายไป มาแสดงเพื่อเรียกร้องความรับผิดชอบกับสิ่งของที่หายไปใน ขั้นตอนการจัดส่ง

น.ส.รุ่งอรุณ เปิดเผยว่า ได้สั่งทำแหวนเพชรน้ำหนัก 88 ตังค์ มูลค่า 2.5 หมื่นบาท จากร้านประจำที่ จ.เพชรบุรี และทางร้านได้จัดส่งแบบ อีเอ็มเอส(EMS)แต่ต้องไปรับของด้วยตัวเองเพื่อป้องกันของสูญหายในระดับหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาในเรื่องการจัดส่งพัสดุ ครั้งนี้ทางร้านได้ส่งพัสดุเมื่อวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.และได้ไปรับของด้วยตัวเมื่อวันที่ 22 ม.ค.เวลา 11.00 น.และเมื่อรับของเพื่อที่จะเกาะดู

พบว่าเชือกขาวที่ใช้มัดกล่องไม่มี และข้างกล่องมีร่องรอยการกรีดเทปกาวสีน้ำตาดที่พันกล่องเอาไว้ออก จึงได้ใช้นิ้วหยิบสิ่งของภายในเป็นกระเป๋าใบเล็กใส่กล่องแหวนเพชร แต่ปรากฎว่า แหวนที่สั่งมาหายไป จึงรีบกลับเข้าไปถามกับเจ้าหน้าที่ผู้นำจ่าย ได้รับคำตอบว่าทางไปรษณีย์จะรับชดใช้ให้ไม่เกิน 2 พันบาทเท่านั้น แต่ของภายในซึ่งเป็นแหวนเพชรที่มีมูลค่ากว่า 2.5 หมื่นบาท จึงคิดว่าทางทางไปรษณีย์ควรจะต้องรับผิดชอบทั้งหมด

เพราะเอกสารกำกับขณะจัดส่งจากต้นทางกล่องไปรษณีย์ที่ส่งมามีน้ำหนักรวมกล่องอยู่ที่ 104 กรัม แต่เมื่อมาถึงไปรษณีย์สุราษฎร์ธานี เหลือน้ำหนักเพียงแค่ 98 กรัม ซึ่งเป็นน้ำหนักพอดีกับแหวนที่หายไป จึงได้นำกล่องไปรษณีย์ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อที่จะให้ทางเจ้าหน้าตำรวจเข้าดำเนินการตรวจสอบว่าใครเป็นคนขโมยแหวนเพชรในกล่องไป และจะต้องมีคนรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี