รวบแกงค์สกิมเมอร์ชาวมาเลย์/ไทย ตระเวนกดเงินทั่วไทย ได้เงินนับแสน แถมหัวใสอ้างตัวเป็น นายพล

0
1034

รวบแกงค์สกิมเมอร์ชาวมาเลย์/ไทย ตระเวนกดเงินทั่วไทย ได้เงินนับแสน แถมหัวใสอ้างตัวเป็น นายพล หลอกเหยื่อ

รวบแกงค์สกิมเมอร์ชาวมาเลเซียและชายไทยที่รับจ้างเปิดบัญชี ตระเวนกดเงินในประเทศไทยพร้อมเงินของกลางกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดหลอกเงินแม่ค้าชาวจ.ขอนแก่นสูญเงินไปนับแสนบาทโดยอ้างชื่อเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 เร่งขยายผลไปยังเครือข่ายอีกหลายคนที่ปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์จ.ประจวบคีรีขันธ์ และอ้างตัวเป็น พล.ต.ท.พัฒนา เพศยนาวิน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวมพล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 หลอกเหยื่อ

เจ้าหน้าที่ในสังกัดของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ สภ.สะเดา จ.สงขลา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจชุดสืบ สภ.ขอนแก่น ร่วมกันติดตามจับกุม นายลิม เส็ก โฮ( LIM SEX HOU ) อายุ 40 ปี ชาวมาเลเซีย ตามหมายจับของ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ที่ร้านแม็ตโดนัลด์ ซอยไทยจังโหลน 11 เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากในทางการสืบสวนพบว่า นายลิม เส็ก โฮ เป็นแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ และกำลังเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศ

จากนั้นได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นห้องเช่าที่ Sleep with me ซอย 11 ไทย- จังโหลน พบบัญชีธนาคารหลายแห่งของไทย จำนวน 8 เล่ม พร้อมบัตรเอทีเอ็ม 8ใบ เงินสดกว่า 1 แสนบาท หมวกและแว่นตาที่ใช้พรางตัวเวลาไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม แต่จากการสอบสวนยังคงปฏิเสธ
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ขยายผลติดตามจับกุม นายมาหะมะ คามิ อายุ 31 ปี ชาว อ.สะเดา สงขลา ได้อีก 1 คน เพราะพบว่าเป็นผู้เปิดบัญชีเพื่อใช้สำหรับการโอนเงินของแกงค์สกิมเมอร์ก่อนที่นายลิม จะไปตระเวนกดเงิน ซึ่งมีหลักฐานภาพวงจรปิดชัดเจนขณะที่นายลิม ไปกดเงินจากธนาคารหลายแห่ง

พ.ต.อ.ชูธเรศ ดำรงค์ยิ่งยงสกุล รักษาการแทนผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองจ.สงขลา เปิดเผยว่า คดีนี้มีนางรุ่งทิพย์ นครังสุ อายุ 49 ปีชาว อ.เมืองขอนแก่น เป็นผู้เสียหาย ซึ่งถูกแกงค์คอลเซ็นเตอร์ อ้างชื่อ พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 หลอกให้โอนเงินและใช้กลอุบายเหมือนเดิมคืออ้างว่ามีคดีติดตัวหากไม่อยากถูกจับก็ให้รีบโอนเงินมาเคลียร์โดยเร็วจึงเกิดความกลัวและหลงเชื่อโอนเงินไปให้

ส่วน นายมาหามะ คามิ ยังปฏิเสธโดยบอกว่า ได้เปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาคลองแงะ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว และตั้งไว้ในรถแล้วหายไปโดยไม่ได้แจ้งความ เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบว่านายมาหะมะ มีบัญชีธนาคารหลายเล่ม คาดว่าเป็นหนึ่งในขบวนการแกงค์สกิมเมอร์กลุ่มนี้เนื่องจากสามรรถสื่อสารกับนายลิมเส็ก เบื้องต้นได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้งหมดส่งให้ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดี


โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการเพราะในทางการสืบสวนพบว่ายังมีคนไทยที่ปลอมเป็นพนักงานไปรษณีย์จ.ประจวบคีรีขันธ์ และอ้างตัวเป็นพล.ต.ท.พัฒนา เพศยนาวิน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด รวมถึง พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 หลอกเหยื่ออีกหลายราย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา