นี่ไงมือระเบิด ! ภาพวงจรปิดจับ 2 ต้องสงสัยมือระเบิดตลาดยะลา จนท.ไล่แกะรอยต้นทางหวังเจาะถึงตัวตน ผบก.เผยคดีคืบ…

0
1560

นี่ไงมือระเบิด ! ภาพวงจรปิดจับ 2 ต้องสงสัยมือระเบิดตลาดยะลา จนท.ไล่แกะรอยต้นทางหวังเจาะถึงตัวตน ผบก.เผยคดีคืบ…

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ ซุกซ่อนวัตถุระเบิด มาจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู ภายในตลาดสดรถไฟ (ตลาดพิมลชัย) เขตเทศบาลนครยะลา แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 28 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.20 น. ของวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ประชุมกับท่านแม่ทัพภาค 4 และท่านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 หลังเกิดเหตุเมื่อวาน ก็ได้แนวทางการทำงาน คือต้องตรวจสอบจากพยานหลักฐาน ที่ได้จากที่เกิดเหตุ หลายๆส่วน เพื่อที่จะนำไปสู่ตัวบุคคลได้โดยการตรวจหาสารพันธุกรรม ที่ได้จากตัวรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุ ส่วนการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบตัวผู้ก่อเหตุ และกลุ่มผู้สนับสนุนผู้ก่อเหตุ

ซึ่งในขั้นต้นยังไม่สามารถระบุตัวได้ เนื่องจากสวมใส่หมวกกันน๊อค และใส่ผ้าปิดปาก แต่มีเส้นทางการเข้าก่อเหตุชัดเจน รวมทั้งเส้นทางหลบหนีหลังจากก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยในเบื้องต้นพบคนร้ายใช้เส้นทางจากฝั่งตลาดเก่า ข้ามถนนพาดรถไฟ แล้วไปกลับรถ ก่อนที่จะขี่เข้ามาจอดยังจุดเกิดเหตุ แล้วเดินเท้าออกไปในเส้นทางเดิม โดยจะมีคนร้ายอีก 1 คน เดินนำหน้ามาชี้จุดจอดรถ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

“ในส่วนของมาตรการการดูแลรักษาความปลอดภัย พี่น้องภายในเขตเมือง โดยเฉพาะพื้นที่ตลาด ก็ได้มีการกำหนดเส้นทางเข้าออก เพื่อที่จะสามารถควบคุมคนที่มาตลาดได้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยในช่วงบ่ายวันนี้ ท่านนายอำเภอเมืองยะลา และท่านนายกเทศมนตรีนครยะลา ก็จะมีการประชุมร่วมกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด เพื่อหาแนวทาง และความร่วมมือในการดูแลรักษาความปลอดภัย” ผบก.ภ.จ.ยะลา กล่าว

มูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ จ.ยะลา