ด่วน !! ระเบิดสนั่นตลาดสดยะลา ตาย 3 เจ็บ 19

0
6103

ด่วน !! ระเบิดสนั่นตลาดสดยะลา ตาย 3 เจ็บ 19

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 22 มค. เกิดเหตุระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว พร้อมกับเสียงกรีดร้องด้วยความเจ็บปวดและตกใจกลัว บริเวณ ตลาดพิมลชัย หน้าร้านค้าส่ง ซอย 3 ต.สะเตง อ.เมืองจ.ยะลา

ร.ต.ท.เอกพงศ์ รัตนชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมนำกำลังและประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษดา แก้วจันดี ผบก. ไปถึงพบประชาชนจำนวนมากกำลังหนีตายออกมาจากภายในตลาดหลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ตำรวจ ทหาร ได้มีการอำนวยความสะดวกนำประชาชนออกมาจสกที่เกิดเหตุ พร้อมกับกั้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที ป้องกันเหตุการณ์ซ้ำซ้อนที่อาจจะเกิดเหตุ

จากนั้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยจึงเข้าไปลำเลียงนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมานำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุดผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 19 ราย ในที่เกิดเหตุพบข้าวของกระจุยกระจายได้รับความเสียหายจำนวนมาก ป่นกับเลือดของประชาชนที่นองพื้นที่จำนวนมาก

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย เพื่อให้ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ พบซากรถ จยย.จอดไว้หน้าร้านเขียงหมูน้องเปิล ที่เชื่อว่า คนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก.ซุกไว้ก่อนจะนำเข้ามาจอดทิ้งไว้ แล้วรีบเดินหนีออกมา โดยเจ้าของร้านเห็นว่าจอดบังหน้าร้านจึงได้เข็นออกปรากฏว่าเกิดระเบิดขึ้นทันที จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศตามตลาดสดหรือตลาดอื่น ๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประชาชนที่ออกมาจับจ่ายซื้อของต่างเกิดหวาดระแวงกับเหตุการณ์รวมไปถึงพ่อค้า แม่ค้า ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้ขเาไปคัมเข้มและเดอนตรวจดูความเรียบร้อยภายในตลาดอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนและพ่อค้า แม่ค้า..

**ขออนุญาติเจ้าของภาพ  ขอบคุณครับ