ตะลึ่ง !! งูยักษ์ยาวเกือบ 7 เมตรตัวบะเริ่ม แอบกินไก่ติดเชือกเลื้อยหนีไม่รอด (ชมคลิป)

0
2628

ตะลึ่ง !! งูยักษ์ยาวเกือบ 7 เมตรตัวบะเริ่ม แอบกินไก่ติดเชือกเลื้อยหนีไม่รอด

คนงานก่อสร้างที่กำลังรื้อบ้านพักข้าราชการป่าไม้ จ.ปัตตานี ติดกับกำแพงหลังศาลากลางจังหวัดปัตตานี มาทำงานตอนเช้า ปรากฏว่าต้องตะลึงป่นความกลัวและตกใจเมื่อเจองูเหลือมยักษ์ตัวใหญ่และยาง นอนนิ่งม้วนตัวอยู่ในกองไม้ บริเวณบ้านพักหลังเก่าที่กำลังรื้อถอน ก่อนตั้งสติและตะโกนเรียกเพื่อน ๆ มาช่วยกันจับเพราะเกรงว่าหากมันเลื้อยหนีไปได้จะเป็นอันตรายกับคน แต่เมื่อทุกคนมาดูก็ไม่มีใครกล้าที่จะจับเพราะตัวมาใหญ่อ้วนและยาวมาก  จึงได้แจ้งไปยังอาสากู้ภัยมังกรให้มาช่วยจับ

นายกอบลาภ รัตนพันธ์ ประธานอาสากู้ภัยมังกร ถือว่าเป็นผู้ที่ชำนาญและจับงูมาหลายตัว ได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางมาดูด้วยตัวเอง เมื่อมาถึงปรากฏว่างูเหลือมตัวนี้ติดอยู่กับเชือกที่พันตัวจนไม่สามารถเลื้อยออกมาได้ นายกอบลาภได้ใช้มือกดและจับไปที่หัวงูทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ตัดเชือกออก จากนั้นจึงแบกงูออกมา ปรากฏว่าตัวงูใหญ่ยาวและหนักมาก ต้องใช้กู้ภัย 6 คนแบกตัวงูออกมาอยู่ในที่ลานกว้าง ก่อนที่จะใช้สายวัดความยาวตั้งแต่หัวถึงห่างงูเหลือมตัวนี้มีความยาวถึง 6 เมตร 30 เซนติเมตร และเป็นตัวเมีย จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย 6 คนได้แบกงูใส่ในถังก่อนจะนำไปให้สวนสัตว์ไปดูแลต่อไป

โดยชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่า ไก่และแมวที่เลี้ยงไว้หลายบ้านหายไปที่ละ 3-4 ตัว ก็ไม่คิดว่าหายไปยังไง แต่พอมารู้ว่าเจองูเหลือมตัวใหญ่อยู่แถว ๆ บ้านจึงมั่นใจทันทีว่า แมว ไก่ แม้กระทั่ง หมา น่าจะถูกงูเหลือมตัวนี้ไปกิน และเชื่อว่างูตัวนี้น่าจะเป็นงูตัวเดียวกันที่มีชาวบ้านเคยพบเมื่อปีที่แล้วแต่จับไม่ได้และเข้ามาขโมยกินสัตว์ของชาวบ้านจนตัวใหญ่และเลื้อยหนีมาติดเชือกจนสามารถจับตัวมันได้ในที่สุด

ภาพ/ข่าว บดินทร์ เบญจสมัย @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี