ปชส.ยะลา สร้างเครือข่าย “เยาวชนดี สังคมไทยดี” เพื่อสร้างบรรยากาศการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในพื้นที่

0
504

ปชส.ยะลา สร้างเครือข่าย “เยาวชนดี สังคมไทยดี” เพื่อสร้างบรรยากาศการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในพื้นที่

นายวรเวษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดอบรมเครือข่าย “เยาวชนดี สังคมไทยดี” ตามโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา จัดขึ้น เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและส่งเสริมบรรยากาศของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข พร้อมทั้งนำหลักค่านิยม 12 ประการมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต บนพื้นที่ของสังคมพหุวัฒนธรรมที่หลากหลายในพื้นที่

พร้อมทั้งการนำการประชาสัมพันธ์ในยุคไทยแลนด์4.0 มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน โดยมี นายดนัย บาเหมสะอิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา นายรอซี เบญสุหลง ผู้อำนวยการโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ นักเรียนกลุ่มเป้าหมาย จากโรงระดับมัธยม และโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาในพื้นที่ เข้าร่วม จำนวน 100 คน

นายดนัย บาเหมสะอิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า การจัดอบรมเครือข่าย “เยาวชนดี สังคมไทยดี”เป็นไปตามแผนโครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้  ของกรมประชาสัมพันธ์ โดยทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา ได้จัดขึ้นที่โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ (โรงเรียนเอกชนสอนศาสนา) โดยได้เล็งเห็นถึงความพร้อม ศักยภาพด้านการศึกษา และ ความสามารถของเด็กนักเรียน ที่มีความเลิศด้านทักษะวิชาการ ภาษาไทย มาลายู อังกฤษ อาหรับ

อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนสอนศาสนาในพื้นที่ ที่เด็กนักเรียนที่มีการศึกษาที่ดีได้รับทุน AFS โครงการแลกเปลี่ยนจากต่างประเทศ ทุกๆปี สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในหัวข้อ “ความหวัง ความฝัน พลังแห่งปัญญา เยาวชนยะลา เก่ง ดี มีคุณธรรม” กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ เรามารู้จักกันเถอะ , ความเป็นพลเมืองดี ในวิถีเด็กและเยาวชนยะลา , กิจกรรมสันทนาการ กิจกรรมความภาคภูมิใจ การเล่าเรื่อง เด็กปั้นเรื่อง และกิจกรรมเมล็ดพันธ์ & ต้นกล้าใหม่  โดยทีมวิทยากรยุวชนสร้างสรรค์ จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ซึ่งน้องๆเยาวชน ที่เข้าร่วมอบรมในครั้งนี้ จะได้ทั้งความรู้ ประสบการณ์การอยู่ร่วมกัน ความสนุกสนาน รอยยิ้ม  พร้อมทั้งการได้แสดงออกทางความคิด ความสามารถ เพื่อที่จะเป็นพลังเยาวชนในพื้นที่จังหวัดยะลาจะได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาและส่งเสริมบรรยากาศของการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในพื้นที่ต่อไป

ภาพ/ข่าว สมภพ สุภนรานนท์ @ชายแดนใต้ จ.ยะลา