ขนมจีนสร้างรายได้เดือนนับแสน! เคล็ดลับสีสันบวกอร่อย

0
883

ขนมจีนสร้างรายได้เดือนนับแสน! เคล็ดลับสีสันบวกอร่อย

เมื่อเอ่ยถึงขนมจีนหลายคนจะชอบรับประทาน ซึ่งแต่ละพื้นที่และภาคก็จะมีความแตกต่างกันออกไปและส่วนใหญ่เส้นขนมจีนที่ใช้กันโดยทั่วไปจะเป็นเส้นสีขาว
แต่ที่ร้านขนมจีนของ น.ส.ชลิดา โด่หลี อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขนมจีนบ้านฝาแฝด ตั้งอยู่เลขที่ 47 ถนนเลียบคลองท่าพรุ เขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา แตกต่างจากร้านขนมจีนทั่วไป โดยเฉพาะเส้นขนมจีนเพราะมีหลากหลายสีสันเช่นทั้งสีเหลือง สีเขียว สีชมพู และสีฟ้า ลูกค้าเลือกได้ตามใจชอบ

น.ส.ชลิดา เปิดเผยว่า เปิดร้านขายขนมจีนมา 1 ปีแล้ว เพราะปกติเป็นคนที่ชอบกินขนมจีนอยู่แล้วและฝันอยากมีร้านอาหารเป็นของตัวเอง จึงมาลงตัวที่ขนมจีนประกอบกับร้านขนมจีนที่เป็นมุสลิมหากินยาก และคิดวิธีที่ให้ดูแปลกและแตกต่างจากร้านอื่นๆเพื่อเป็นจุดขายและจุดเด่นของร้าน จึงทำเส้นขนมจีนให้มีหลากหลายสีสันเพื่อให้ดูรับประทานยิ่งขึ้น และก่อนเปิดร้านได้มีการเตรียมตัวถึงขนาดปลูกผักที่จะใช้กินขนมจีนเองเช่น ข่า ตะไคร้ โหระพา ที่สวนใกล้ๆบ้านเพื่อลดต้นทุน

สำหรับขนมจีนที่ร้านจะเป็นเส้นขนมจีนที่ทำเองสดใหม่วันต่อวัน แต่ที่เป็นสิ่งดึงดูดให้ลูกค้าสนใจคือสีสันของเส้น โดยเส้นสีเหลือง ใช้ขมิ้น สีเขียว ใช้ผักขม สีชมพู ใช้ดอกเฟื่องฟ้า สีฟ้า ใช้ดอกอัญชันผสมกับน้ำมะนาว ที่สำคัญจะไม่ใช้สารกันบูดหรือสารเคมีใดๆ ในส่วนของน้ำยาที่เป็นหัวใจหลักของขนมจีน ที่ร้านมีทั้ง น้ำยากะทิ แกงเขียวหวาน แกงไตปลา น้ำยาปู ซึ่งมีเคล็ดลับความอร่อยที่เครื่องปรุงต้องเข้มข้น เน้นวัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาด และผสมเครื่องที่ตำเองกับมือเท่านั้น ซึ่งสูตรน้ำยาตกทอดมาจากคุณทวดนานกว่า 70 ปีมาแล้ว

หลังเปิดได้ไม่นานได้รับการตอบรับจากลูกค้าดีเกินคาดทั้งที่มาเป็นครอบครัว พนักงานบริษัท และทั่วๆไปรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่มาอุดหนุนตลอดทั้งวันโดยเฉพาะในวันหยุด ส่วนราคาขายจานละ 49 บาท รวมเส้นให้ทุกสีใส่ไข่ต้ม ครึ่งซีกส่วนน้ำยาจะตักใส่หม้อดินเล็กๆเสริฟพร้อมกับผักสดๆที่ปลอดสารพิษเช่นกัน
นอกจากนั้นที่ร้านยังดัดแปลงเอาเส้นขนมจีนเป็นยำขนมจีนปลาทู จานละ 69 บาท และทำเป็นส้มตำถาด ๆละ 119 บาท ซึ่งสร้างรายได้ต่อวันไม่ต่ำกว่า 7,000 -8,000 บาท ต่อวัน โดยร้านเปิดตั้งแต่เวลา 10.00 น.- 22.00 น. ของทุกวันหยุดวันจันทร์

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา