โดนใจลูกค้า อดีต ผจก.หันชีวิตเปิดซุ้มกาแฟสดรส/อุปกรณ์โบราณ

0
671

อดีตผู้จัดการบริษัทหันมาเปิดซุ้มขายกาแฟสดรสโบราณเล็ก ๆ ริมถนนกลางเมืองหาดใหญ่สไตล์ง่ายๆสบายๆขั้วบดกันแบบสดๆมีอุปกรณ์แบบโบราณไม่กี่ชิ้นแต่โดนใจลูกค้ารอคิวไม่ขาดสาย 

ที่บริเวณริมถนนธรรมนูญวิถี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้สี่แยกโนรา มีร้านกาแฟสดเล็กๆอยู่ร้านหนึ่งหรืออาจจะเรียกว่าซุ้มขายกาแฟก็ได้ชื่อว่า ร้าน”เฮียโชคการแฟสดรสโบราณ” และเป็นสไตล์ร้านเรียบง่ายสบายๆมีอุปกรณ์เพียงไม่กี่ชิ้นแต่ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมากมารอคิวซื้อตลอดเวลาแทบไม่ว่างเว้นจากลูกค้า

เจ้าของร้านคือ คุณสมโชค ศิริประภา อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นถึงอดีตพนักงานธนาคารและผู้จัดการบริษัทเอกชนแต่เกษียณตัวเองออกมาพักผ่อนเปิดร้านกาแฟแห่งนี้เป็นอาชีพเสริม ส่วนกิจกรรมหลักคือการปั่นจักรยาน
คุณสมโชค หรือที่ลูกค้าเรียกว่าเฮียโชค บอกว่า เปิดร้านหรือซุ้มขายกาแฟริมถนนมาราว 4 เดือนขายตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้าถึง 11 โมง วันละประมาณ 70 แก้ว หรือจนกว่าของจะหมด เน้นขายกาแฟสดร้อนเย็นเพียงอย่างเดียว ส่วนชาจำกัดแค่วันละ5แก้วเท่านั้น

โดยมีอุปกรณ์ง่าย ๆ ไม่กี่ชิ้นหลัก ๆ ก็มีเครื่องบดกาแฟและหม้อต้มกาแฟแบบโบราณซึ่งบดและต้มกันสดๆ ขายแก้วละ 20-25 บาท ส่วน กาแฟก็เป็นกาแฟอย่างดีพันธุ์โรบัสต้าของจ.ชุมพร และอาราบีก้าของ จ.เชียงใหม่มาผสมกัน

เฮียโชค บอกว่า ร้านกาแฟของตนเรียบเรียบง่ายสบายๆไม่ยุ่งยากแต่อาจต้องรอคิวนานหน่อยโดยเฉพาะในช่วงเช้าลูกค้าจะเยอะมาก จุดขายคือขั้วบดขายกันสดๆและร้านของตนลูกค้าจะเรียกชื่อที่แตกต่างกันไปตามความชอบและอารมณ์ของแต่ละคนเช่นกาแฟข้างถนน กาแฟลุง การแฟนักปั่น กาแฟอินดี้ ทุกวันนี้เน้นขายแบบสบาย ๆ คนเดียวเช้ามาก็ขนอุปกรณ์วางขายริมถนนเสร็จก็เก็บขึ้นรถกลับบ้าน

“ทุกวันนี้สบายใจกับการเปิดซุ้มขายกาแฟริมถนนซึ่งเป็นอาชีพเดียวที่ทำอยู่ขณะนี้นอกเหนือจากกิจกรรมปั่นจักรยานกับเพื่อน ๆ และไม่ว่าจะประกอบอาชีพอะไรหากทำแล้วสบายใจและพออยู่ได้ทุกอย่างก็ไปได้ดี” เฮียโชค กล่าวปิดท้าย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา