ภาพนาทีชีวิตคุณยายวัย 72 ปี ขับรถฝ่าไฟแดงถูกเก๋งชนร่างปลิวลอยคว้างกลางอากาศ (ชมคลิป)

0
1227

วงจรปิดจับภาพนาทีชีวิตคุณยายวัย 72 ปี ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดงถูกเก๋งชนร่างปลิวลอยคว้างกลางอากาศหลาบตลบ แต่ยังโชคดีที่ไม่ตาย แม้ชาวบ้านจะพยายามห้ามปรามเอาไว้แล้วก็ตาม และเป็นสิ่งเตือนสติให้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัดไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นอย่างที่เห็น

ภาพจากกล้องวงจรปิดของ อบจ.สงขลา ซึ่งติดตั้งอยู่ที่บริเวณ 4 แยกไฟแดงควนมีด ถนนสายเอเชีย พื้นที่ ม.1 ต.จะโหนง อ.นะจะ จ.สงขลา จับภาพเหตุการณ์นาทีชีวิตในขณะที่มีหญิงสาวคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ โดยที่ไม่สวมหมวกกันน็อค ขับฝ่าสัญญาณไฟแดงจากฝั่งถนน ม.1 บ้านโคกทราย ต.จะโหนง ไปยังอีกฟากของถนน

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับรถเก๋งคันสีขาวที่อยู่ในช่องสัญญาณไฟเขียว ซึ่งเป็นรถที่วิ่งมาจาก อ.นาหม่อม มุ่งหน้าสู่ อ.จะนะ ขับผ่านมาพอดี และเกิดชนกับรถจักรยานยนต์ของหญิงคนดังกล่าวเข้าอย่างจัง จนร่างลอยคว้างขึ้นกลางอากาศ และตกลงกระแทกกับพื้นถนนอย่างรุนแรง ก่อนที่ร่างจะไถลลงไปนอนกองอยู่ในคูกลางถนน พร้อมๆกับรถจักรยานยนต์ และกันชนหน้ารถเก๋งที่หลุดออกมาทั้งแถบ และไปชนอัดอยู่กับหลักกิโลข้างถนน แม้ว่า รถเก๋งจะพยายามเบรกรถจังหวะนึงก่อนการชนแล้วก็ตาม แต่รถทั้ง 2 คัน ก็ยังไม่มีใครยอมหยุด หรือหักหลบ จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังตำรวจ สภ.ควนมีด อ.จะนะ พร้อมกับชุดกู้ชีพเจดีย์ทอง รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบว่า ผู้บาดเจ็บ คือ นางเจิม สุขเพ็ง อายุ 72 ปี ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว โดยบาดเจ็บขาท่อนล่างขวาผิดรูป และหลังเท้าขวา รวมทั้งบริเวณปาก เป็นแผลฉีกขาด และมีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง โดยทางชุดกู้ชีพได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจะนะ และล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนเจ็บได้ขับฝ่าสัญญาณไฟแดง เพราะ เห็นว่าอีกฝั่งที่เป็นไฟเขียวนั้นถนนโล่ง แม้จะมีเสียงเตือนจากชาวบ้าน และผู้ที่จอดรถรอสัญญาณไฟอยู่ฝั่งเดียวกันก็ตาม จนเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จะสอบสวน และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา