ผู้แทนของ ศอ.บต. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ อส.ทหารพราน

0
1061

ผูู้แทนพิเศษของรัฐบาล ผู้แทนของ ศอ.บต. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ อส.ทหารพราน กำจร ตันมา รัฐบาลฝากความห่วงใย ศอ.บต.พร้อมดูแลและเยียวยาทั่วถึง

วันนี้ (30 ธันวาคม 2560) เวลา 14:30น. ณ สุสานวัดบ้านปาง ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พร้อมด้วยนายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักให้การช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพของ อาสาสมัครทหารพราน กำจร ตันมา โดยมี พลตรี สาธิต ศรีสุวรรณ ผบ.มทบ.33 เป็นประธานในพิธีฯ ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ตามที่อาสาสมัครทหารพราน กำจร ตันมา อายุ 35 ปี ถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 เวลา 9 :20น. เหตุเกิดบริเวณบ้านบิโล๊ะ หมู่ที่ 3 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ได้ลงมติให้เป็นคดีความมั่นคงที่จะต้องเยียวยาครอบครัวของ อส.ทพ.กำจร ตันมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางรัฐบาลโดยศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้และจังหวัดนราธิวาสดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ภายใต้ระเบียบมติคณะรัฐมนตรี ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดน ใต้ จึงมอบเงินเยียวยาจำนวน 5 แสนบาท โดยมอบแก่ นายศรีพันธ์ ตันมา ผู้เป็นบิดา

นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล กล่าวว่าโดยสภาพฐานะทางบ้านของ อส.ทพ.กำจร ตันมา มีฐานะค่อนข้างยากจน อีกอย่าง เขากำลังจะแต่งงานในวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสลดใจมาก ในส่วนของรัฐบาลนอกเหนือจากเยียวยาตามหลักเกณฑ์แล้วมีการดูแลครอบครัวด้วย โดย เลขาธิการ ศอ.บต. ได้นำตัวแทนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งไทยพุทธและมุสลิม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวของ อส.ทพ.กำจร ตันมา ที่ได้ปฎิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย