เเหวกเเนว !! ผบ.ฉก.ปัตตานี ร่วมเค้าดาวน์ปีใหม่2561 ที่อ.ทุ่งยางเเดง เตรียมเเผนพลิกฟื้นพื้นที่สีแดง พัฒนาโครงการบึงชะมาเป็นเเหล่งท่องเที่ยวในอนาคต

0
1981

ครั้งแรกในพื้นที่นี้ วันที่ 31 ธ.ค.60 พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.มทบ.46/ผบ.ฉก.ปัตตานี พร้อมคณะความมั่นคง 3 ฝ่าย และคณะทีมสื่อมวลชน ร่วมเดินทางเค้าดาวน์ปีใหม่ 2561 ที่ ฐานปฏิบัติการร้อยทพ 4402 สำนักสงฆ์ อ.ทุ่งยางเเดง ปัตตานี โดยมีนายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง,หัวหน้าส่วนราชการ,กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน และ ชาว อ.ทุ่งยางแดง ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และร่วมรับฟังบรรยายโครงการพัฒนาบึงชะมา อ.ทุ่งยางเเดง ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าพรุเป็นเเอ่งทะเลสาบที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพย์พยากรณ์ทางธรรมชาติ ระบบนิเวศของสัตว์น้ำสำคัญที่ใหญ่ที่สุดใน ปัตตานีถือเป็นหนึ่งเดียวในพื้นที่ชายเเดนใต้

ในช่วงค่ำ พล.ต.จตุพร กลัมพสุต พร้อมกลุ่มสมาคมเเม่บ้านทหาร เเละคณะๆ พร้อมตัวแทนสื่อมวลชนได้เดินทางตรวจเยี่ยมมอบของถุงยังชีพ เเละอุปกรณ์สำหรับเจ้าหน้าที่ไว้ตั้งด่านตรวจจำนวน 4 ด่าน ที่ต.ปากู เเละ ต.พิเทน

จากนั้นเวลา 23.30 ร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ ภายในสำนักสงฆ์ทุ่งยางแดง ครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งเเรกในรอบ27 ปี ที่มีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี  ชาวบ้านต่างดีใจเเละปลาบปลื้มใจไม่คาดคิดว่า กิจกรรมนี้จะเกิดขึ้นได้จริงในพื้นที่สีเเดงอย่าง อ.ทุ่งยางเเดงนี้ นับว่าเป็นฤกษ์งามยามดีในปีใหม่นี้ ที่จะนำพรมาสู่พื้นที่เพื่อให้ชาวบ้านได้เกิดความสงบและสันติสุขต่อไป

พลตรี จตุพร กลัมพสุต ผบ ฉก ปัตตานี/ผบ มทบ 46  กล่าวว่า การเข้ามาดูแลและพัฒนาพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดงนี้ เป็นความท้าทาย ในขณะที่ปัจจุบันกำลังพลลดน้อยลง แต่การพัฒนาต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่ง ฉก ปัตตานี  ได้มีแผนร่วมกับ อำเภอทุ่งยางแดง ไห้มีการทำงานแบบการบูรณาการร่วมกันพัฒนาฟื้นฟู แหล่งท่องเที่ยว ส่งเสริมการแปรรูปอาหารจากผลิตภัณฑ์ประมงน้ำจีด การรักษาความปลอดภัย เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชน เพื่อให้เกิดความสงบสุขและความปลอดภัยโดยเร็ว โดยในโอกาสนี้ได้มาเยี่ยมเยียนกำลังพลและสร้างขวัญกำลังใจ แก่หน่วยย่อยตามจุดที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง 4 จุด ในขณะที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวันหยุดยาว