ผวจ. นราธิวาส แถลงจับกุมยาไอซ์ มูลค่ากว่า 50 ล้าน!! เตรียมขยายผลเพิ่ม

0
957

วันนี้ (3 มิ.ย.66) นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยพลตำรวจตรี อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้อง อาทิ พันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายดำรงศักดิ์ แก้วดวง นายอำเภอตากใบ ร่วมแถลงข่าวคดีจับกุมยาเสพติด (ยาไอซ์) ที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยตรวจยึดยาไอซ์ จำนวน 250 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท และตรวจยึดของกลางอีกหลายรายการ

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า หน่วยงานระดับพื้นที่ กองทัพภาคที่ 4 ตำรวจภูธรภาค 9 จังหวัดนราธิวาส ได้สนองตอบนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติดซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ จึงเป็นที่มาของการแถลงข่าวผลการปฏิบัติของสถานีตำรวจภูธรตากใบ ในการปราบปรามกวาดล้างยาเสพติดที่อาจนำมาซึ่งปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ

ด้านพลตำรวจตรี อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติด ถือเป็นนโยบายที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญ เพราะปัญหาในสังคมส่วนหนึ่งเกิดจากเรื่องยาเสพติด ทั้งนี้ได้มีการบูรการทำงาน 3 ฝ่ายและภาคประชาชน จนมีการจับกุมยาไอซ์ มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท หลังจากนี้จะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผล มีการประสานงานกับตำรวจภูธรภาค 8 ด้วย พร้อมฝากประชาชนช่วยกันป้องกันและดูแลบุตรหลานไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดจะลดทอนผู้ซื้อไปได้ ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไป

การแถลงข่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรตากใบ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากมาจากภาคกลาง นำส่งปลายทางตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยจะแอบซุกซ่อนมาภายในรถบรรทุกสิบล้อรับจ้างขนสินค้าเบ็ดเตล็ด ซึ่งเป็นรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ป้ายทะเบียน 71-3122 เพชรบุรี จนมาถูกจับกุมได้บริเวณภายในหมู่บ้านสะหริ่ง หมู่ที่ 1 ตำบลโฆษิต เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จับกุมผู้ต้องหา 1 คน คือ นายชาญชัย ไกรรินทร์ ภูมิลำเนาจังหวัดพัทลุง พร้อมตรวจยึดยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 250 กิโลกรัม บรรจุในกระสอบสีขาว 10 กระสอบ มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท และตรวจยึดของกลางหลายรายการ รวมมูลค่าของกลางกว่า 9.4 ล้านบาท โดยตั้งข้อกล่าวหาว่าจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปโดยผิดกฎหมาย

ข่าว/กรียา/นราธิวาส