ปัตตานี-ธ.ก.ส. มอบทุนฮัจย์และอุมเราะห์ ครั้งที่ 11 ของกองทุนอิสลาม

0
575
ปัตตานี-ธ.ก.ส. มอบทุนฮัจย์และอุมเราะห์ ครั้งที่ 11 ของกองทุนอิสลาม
ปัตตานี-ธ.ก.ส. มอบทุนฮัจย์และอุมเราะห์ ครั้งที่ 11 ของกองทุนอิสลาม

ปัตตานี-ธ.ก.ส. ส่งต่อความดี มอบทุนฮัจย์และอุมเราะห์ ครั้งที่ 11 ของกองทุนอิสลาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 มิ.ย. 66) นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดงานมหกรรมส่งต่อความดี มอบทุนฮัจย์และอุมเราะห์ ครั้งที่ 11 ของกองทุนอิสลาม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ณ ห้องเพนดูล่า รร.ปาร์ค อิน ทาวน์ อำเภอเมือง จ.ปัตตานี เพื่อขอบคุณลูกค้า ธ.ก.ส. และสร้างโอกาสให้ผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามได้มีโอกาสไปปฏิบัติศาสนกิจ ณ นครเมกกะห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยการจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 ณ จังหวัดปัตตานี มอบทุนเดินทาง 42 ทุน (โดยการจับคูปองใน 4 กลุ่ม )

นายพงษ์พันธ์ จงรักษ์ รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีกับผู้ได้รับทุนเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ 17 ทุน พิธีอุมเราะห์ 25 ทุน ว่า”กองทุนอิสลามเป็นกองทุนส่งต่อความดีให้พี่น้องมุสลิมได้ทำความดีในสิ่งที่ประสงค์ กับการไปประกอบพิธีฮัจญ์และอุมเราะห์ เรามีการดูแล ก่อนไปและระหว่างไปประกอบพิธีอย่างดี ซึ่งโครงการนี้มีจะมีทุกปีตลอดไป โดยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาได้ส่งพี่น้องมุสลิมไปประกอบพิธีอุมเราะห์จำนวน 200 กว่าคน เพราะ จากสถานการณ์โควิดทำให้มีการตกค้าง ขอรับรองว่า โครงการนี้ดูแลเงินออมของพี่น้องมุสลิมอย่างปลอดภัยไม่หวังผลดอกเบี้ยส่งต่อความดี สามารถใช้บริการบัญชีรักษาทรัพย์กับโครงการฯ ได้ ณ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ”

ด้านนางสาววิจิตรา พิชวงศ์ ผช.ผอจ.ธ.ก.ส.จังหวัดปัตตานี  กล่าวว่า ธ.ก.ส.ได้ดำเนินงานกองทุนอิสลาม มีอยู่ทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อดำเนินธุรกิจตามหลักศาสนาอิสลาม ด้านสินเชื่อและด้านเงินฝาก มาตั้งแต่ปี 2542 ทางด้านเงินฝากมี 2 ประเภท ได้แก่ เงินฝากเพื่อการลงทุนทั่วไป และเงินฝากรักษาทรัพย์ ซึ่งเงินฝากรักษาทรัพย์ หรือวาดีอะฮ์ เป็นรูปแบบการฝากเงินที่ผู้ฝากต้องการฝากเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์ ไม่ต้องการผลตอบแทน และอนุญาตให้ธนาคารสามารถนำเงินฝากไปทำธุรกรรมที่ไม่ขัดกับหลักศาสนาอิสลาม ทาง ธ.ก.ส. จึงได้จัดงานมหกรรมดังกล่าวขึ้น

“ทั้งนี้การจัดงานมหกรรมส่งต่อความดี มอบทุนฮัจย์และอุมเราะห์ ของกองทุนอิสลาม ธ.ก.ส. ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง มอบทุนเดินทาง รวม 537 ทุน เป็นทุนเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ 194 ทุน และพิธีอุมเราะห์ 343 ทุน”

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้