ปัตตานี-เปิดแล้ว “MAROI Festival” แสดงสินค้าพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลในกลุ่มประเทศอาเซียน ไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย

0
332
ปัตตานี-เปิดแล้ว
ปัตตานี-เปิดแล้ว "MAROI Festival" แสดงสินค้าพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลในกลุ่มประเทศอาเซียน ไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย

ปัตตานีเปิดแล้ว”MAROI Festival” แสดงสินค้าพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลในกลุ่มประเทศอาเซียน ไทย มาเลเซียและอินโดนีเซีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศูนย์การค้าอาเซียนมอลด์ปัตตานี นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธาน เปิดงาน “MAROI Festival”งานแสดงสินค้าพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลในกลุ่มประเทศอาเซียนโดยเฉพาะมาเลเซียและไทย โดยมี มูฮัมหมัด ริดชวน บิน อาบู ยาซิด กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา นายกสมาคมธุรกิจอาหารจังหวัดปัตตานี รองประธานกรรมการบริหารศูนย์การค้าปัตตานีอาเซียน มอลล์ หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้เข้าร่วมงาน

นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า งาน “MAROI Festival”เป็นงานแสดงสินค้าที่เน้น พันธกิจในการพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลในกลุ่มประเทศอาเซียนโดยเฉพาะมาเลเซียและไทย โปรแกรมนี้ได้รับการวางแผนและจัดการโดยการร่วมกันขององค์กรธุรกิจหลายแห่งซึ่งสอดคล้องกับ วิสัยทัศน์และพันธกิจของห้างอาเซียนมอลด์ในการเป็น “ประตู”(Gateway) ของการค้า การท่องเที่ยว และการศึกษา ในการขยายตลาดสินค้าและบริการของผู้ประกอบการในกลุ่มประเทศอาเซียน เช่น ไทย มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย มี สินค้าฮาลาลกว่า 100 ร้าน โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 4 มิถุนายน 2566 รวมเวลาจัดงาน 5 วัน

นอกจากนี่ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดงาน เช่น การออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าฮาลาลจาก ประเทศไทยอินโดนีเซียและมาเลเซีย, การจับคู่ธุรกิจ ธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) และธุรกิจกับลูกค้า (B2C) การเสนอขายธุรกิจ,กิจกรรมท้องถิ่น, การแข่งขันทำอาหารมาเลย์และอินโด อร่อย และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้