สุดช็อก ! นักท่องเที่ยวปีนน้ำตกผลัดตกหายไปในกระแสน้ำต่อหน้าเพื่อน

0
1286

สุดช็อกนักท่องเที่ยวชาว อิสราเอล พร้อมเพื่อนๆ ไม่สนใจป้ายเตือน ห้ามปีน ขึ้นไปเที่ยวน้ำตกหน้าเมืองสอง เนื่องจากฝนตกหนัก เกิดลื่นผลัดตกลงหายไปท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวต่อหน้าเพื่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย ระดมทีมค้นหา กว่า 2 ชั่วโมงพบศพถูกกระแสน้ำพัดติดโขดหิน

ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แจ้งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ต่างๆ ขอสนับนสุนในการออกค้นหาร่างนักท่องเที่ยว ชาย หลังจากได้รับแจ้งจากเพื่อนๆว่าเกิดลื่นหินหน้าฝา ของน้ำตกหน้าเมืองสอง และถูกกระแสน้ำพัดหายไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ได้เดินทางเข้าไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายกล้าณรงค์ ยุติธรรม นายอำเภอเกาะสมุย พ.ต.ท.ปัญญา นิรัตนติมานนท์ รอง.ผกก.สภ.เกาะสมุย ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดไปยังบริเวณน้ำตกหน้าเมือง สอง หมู่ ทที่ 1 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย ซึ่งมีความสูงเกือบ 400 เมตร ท่ามกลางกระแสฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ได้พบกับกลุ่มเพื่อนๆของผู้สูญหาย พร้อมกับแจ้งตำแหน่ง จุดที่เกิดเหตุ และจุดที่กระแสน้ำพัดร่างของผู้สูญหาย หายไปต่อหน้า

เจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยกู้ชีพกู้ภัยเทศบาลนครเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย และ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลเกาะสมุย และประชาชน กว่า 70 คน ได้ระดมกำลังออกติดตามค้นหา ในลำธารน้ำตก และหน้าผา ที่มีกระแสน้ำไหลเชี่ยว เนื่องจากฝนที่กำลังตกลงมาอย่างหนัก

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ก็พบร่างของนายร้าดวาน สบิฮิ (RADWAN SBIHI) สัญชาติ อิสราเอล อายุ 27 ปี สภาพศพ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ถูกกระแสน้ำพัดไปติดอยู่ที่โขดหินในลำธาร เจ้าหน้าที่จึงได้ฝ่ากระแสน้ำลงไป ใช้เชือกผูกร่างผู้ตาย พร้อมดึงกู้ร่างของนักท่องเที่ยวดังกล่าว ขึ้นมาจากธารน้ำตกอย่างทุลักทุเล พร้อมนำขึ้นมาทำการชันสูตร ที่ด้านบน จากการตรวจสอบ พบว่าที่ศีรษะแตก แขนซ้ายหัก หลังกลุ่มเพื่อนๆของผู้ตาย จำนวน 3 คน เห็นสภาพศพของเพื่อนรักถึกกับร้องให้โฮ เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้ตาย ไปทำการชันสูตรที่ โรงพยาบาลเกาะสมุย อย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน นายกล้าณรงค์ ยุติธรรม นายอำเภอเกาะสมุย ได้กล่าวหลังจากมาติดตามการกู้ร่าง ของนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลรายนี้ ว่า หลังจากนี้จะเร่งประกาศให้นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะทัวร์ ที่นำนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในจุดที่เสี่ยง อันตรายจะต้องอธิบาย และชี้แจงให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ ที่สำคัญถ้าเห็นว่าจุดท่องเที่ยว ดังกล่าวเป็นจุดเสี่ยงที่อาจเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวได้ ก็ไม่ควรแนะนำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวเพราะอาจจะเกิดความผิดผลาดได้เช่นกรณีนี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว รายงานว่าสำหรับน้ำตกหน้าเมืองสองแห่งนี้ เป็นน้ำตกที่ มีความสูงประมาณ 400เมตร และเป็นหน้าผา พร้อมกันนี้ ทางขึ้นน้ำตกดังกล่าว เป็นทางเดินที่ลาดชัน มีป้ายเตือนอันตรายห้ามนักท่องเที่ยว ขึ้นไปปีนป่าย และในช่วงหน้าฝน หรือฝนตกหนัก น้ำตกจะมีกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราด ลงมา สู่ลำธารด้านล่าง ซึ่งหากนักท่องเที่ยวปีนขึ้นไป หรือไม่เชื่อฟัง ก็จะเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี