นราธิวาส – เยาวชนรุ่นใหม่ ตื่นเรื่องเลือกตั้ง พบผู้สมัคร ส.ส.8 พรรคการเมือง ถกทุกปัญหา ลั่นถึงเวลาการเมืองใหม่แล้ว!!

0
14425
นราธิวาส - เยาวชนรุ่นใหม่ ตื่นเรื่องเลือกตั้ง พบผู้สมัคร ส.ส.8 พรรคการเมือง ถกทุกปัญหา ลั่นถึงเวลาการเมืองใหม่แล้ว!!
นราธิวาส - เยาวชนรุ่นใหม่ ตื่นเรื่องเลือกตั้ง พบผู้สมัคร ส.ส.8 พรรคการเมือง ถกทุกปัญหา ลั่นถึงเวลาการเมืองใหม่แล้ว!!

นราธิวาส – เยาวชนรุ่นใหม่ ตื่นเรื่องเลือกตั้ง พบผู้สมัคร ส.ส.8 พรรคการเมือง ถกทุกปัญหา ลั่นถึงเวลาการเมืองใหม่แล้ว!!

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ River Ramp Resort (ริมแม่น้ำบางนรา) อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส  เมื่อเย็นวานนี้ สมาคมฯ PPS ร่วมกับเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพ (ขสย.) และองค์กรภาคี ร่วมจัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่อสถานการณ์ “เยาวชนคนรุ่นใหม่นราธิวาส กับปัจจัยเสี่ยงและการเลือกตั้ง 66”  เชิญผู้สมัคร 8 พรรคการเมือง ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยน สะท้อนปัญหา ความต้องการเปลี่ยนแปลงอนาคตของคนวัยรุ่นใหม่ถึงเวลายุคเปลี่ยนผ่าน  รับฟังประเด็นจากผู้สมัคร การให้ความเห็นต่อข้อเสนอของคนรุ่นใหม่ และรับฟังนโยบายจากพรรคการเมือง โดยเป็นการเมืองแบบยุคใหม่ที่เขาต้องการ ไม่ซื้อเสียง เน้นแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ ไม่เน้นทำลาย โจมตีซึ่งกันและกัน ซึ่งมีผู้สมัคร 8 พรรคการเมืองดัง เข้าร่วมได้แก่

 นายอัฟฟาน หะยียูโซะ พรรคประชาชาติ เขต 1 ,อามีเน๊าะ อารงพรรคก้าวไกล เขต 1,เมธี อรุณ

พรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 ,นายมูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง ขาดพรรคเพื่อไทย ,นายอาฟิส ยะโกะ พรรคเป็นธรรม เขต 3 ,นายตูแวดานียา ตูแวแมแง พรรคเสรีรวมไทย เขต 3 ,ดร.ซาการียา สะอิ พรรคภูมิใจไทย เขต 4 และ นายอามีน โต๊ะนากายอ พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 5   มีนายอับดุลปาตะ ยูโซะ ประธานกลุ่มpps ดำเนินรายการ ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ประชาชนเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

 นายเมธี  อรุณ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ เขต 2 กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมีการเสียเปรียบได้เปรียบแต่อย่างใด การที่ตนเองเป็นนักร้องมีชื่อเสียงมาก่อนไม่มีผล แต่การลงเลือกตั้ง ทุกคนมีสิทธิ มีเสียงเท่ากันอยู่ที่ว่า เราพบปะเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด ยินดีมากที่มีเวทีวันนี้ คนรุ่นใหม่สนใจการเมืองและกล้าพูด กล้าทำ กล้าตัดสินใจมากขึ้น ซึ่งตนมั่นใจว่า ครั้งนี้พี่น้อง ประชาชนเขต 2 คนสุไหงโกลก ตากใบ จะสนับสนุนตน เพราะลงพื้นที่มานาน และก้อนหน้านี้เคยลงมาทำงานจิตอาสาตลอด ได้ผลตอบรับอย่างดี คาดว่าตนจะได้รับความไว้วางใจ

ต่อจากนี้เหลือเวลาอีก 1 เดือน ที่เราต้องเข้าไปพบพี่น้องประชาชนทุกๆพื้นที่ แสดงตนและพูดเชิงนโยบายให้ประชาชนเข้าใจ ทั้งเรื่องนโยบายพรรคและนโยบายที่ผมต้องการทำ ต้องนำเสนออย่างเต็มที่ครับ

 นายมูหะมัดรอยากี แวอุเซ็ง จากพรรคเพื่อไทย เขต 4 กล่าวว่า ช่วงนี้ปัญหาเศรษฐกิจเป็นปัญหาใหญ่ อยากบอกว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย มีสิ่งที่ให้ทำมากมาย สอดคล้องกับยุคใหม่ และกระแสพรรรคเพื่อไทยน่าจะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เราเน้นที่การเกษตร การสร้างและเพิ่มผลผลิตทางการเกษตร การใช้เทคโนโลยี ทั้งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจ อัดฉีดเงิน 10,000 บาท เรื่องรักษาพยาบาล ยังต่อยอดของเดิม รักษาฟรีทุกโรค ใช้แสดงบัตรประชาชนใบเดียวผ่าน และจะเพิ่มการใช้เทคโนโลยีออนไลน์ พบหมอได้เร็วขึ้น

  มั่นใจว่าคนรุ่นใหม่ ก็เรียนรู้การเมือง ทราบดีและเคยเห็นแล้วว่าพรรคเพื่อไทยนั้น เคยทำนโยบายสำเร็จมาเยอะ ขอให้คนรุ่นใหม่ ถ้ามีความหวังกับเศรษฐกิจ กับคนทำงาน และให้โอกาสกับคนรากหญ้า หวังว่าทุกคนจะไว้ใจเรา และให้พรรคเพื่อไทยชนะแบบแลนสไลด์ เพื่อไปปลดสวิส สว.ให้ได้ เกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง

นายอัฟฟาน หะยียูโซะ กล่าวว่า ที่ตัดสินใจลงมาการเมือง เราเห็นว่าเมื่อ 5 ปีก่อนเราเห็นทรัพยากรบ้านเรามีมากจนถึงปัจจุบัน กลับไม่มีการพัฒนาให้ดีขึ้น ตนในฐานะคนรุ่นใหม่จึงอยากเข้ามาเปลี่ยนแปลง อยากมาทำงานเพื่อให้บ้านเกิดตนดีขึ้น เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้พี่น้อง ใช้ประสบการณ์ที่ตนทำงานมาปรับใช้

 ที่ผ่านมาผมว่าในเขตเมืองเราได้ผู้แทนที่ไม่ค่อยแอคทีพทางการเมืองนัก  คนก็ไม่สนใจการทำงานของ สส.เลย ว่าเขาทำอะไร ผมลงมาเข้าลงพื้นที่อธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึง บทบาทสส.จริงๆ สิ่งที่อยากแก้อย่างเร่งด่วนคือ ยกเลิกกัญชาเสรี เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชน เยาวชนของเราเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ต้องป้องกันตัดไฟแต่ต้นลม เพราะต้องให้เยาวชนเรามีคุณภาพ

 เช่นประเทศญี่ปุ่น ต้องนำโมเดลไปใช้ เมื่อสมัยสงครามโลก เมื่อญี่ปุ่นถูกนิวเคลียร์ ทำให้สารพิษเข้ามำลายสมอง

รัฐบาลใช้วิธีแก้ปัญหาช่วยพลเมืองเขา รัฐส่งเสริมให้ดื่มนม ให้รับประทานอาหารที่ดี เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี ตั้งแต่เด็ก เป็นคนฉลาด มาพัฒนาชาติของตนเองได้จนถึงปัจจุบัน เราต้องนำโมเดลทำนองนี้ไปใช้ครับ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ นราธิวาส