ปัตตานี-ถนนข้าวยำจุดเล่นน้ำยอดฮิต สงกรานต์ประชาชนแห่เล่นอุโมงค์น้ำพุ ตำรวจ รปภ.เข้ม

0
437
ปัตตานี-ถนนข้าวยำจุดเล่นน้ำยอดฮิต สงกรานต์ประชาชนแห่เล่นอุโมงค์น้ำพุ ตำรวจ รปภ.เข้ม
ปัตตานี-ถนนข้าวยำจุดเล่นน้ำยอดฮิต สงกรานต์ประชาชนแห่เล่นอุโมงค์น้ำพุ ตำรวจ รปภ.เข้ม

ปัตตานี ถนนข้าวยำจุดเล่นน้ำยอดฮิต สงกรานต์ประชาชนแห่เล่นอุโมงค์น้ำพุ ตำรวจ รปภ.เข้ม

วันที่ 13 เมษายน 2566 ในปีนี้ทางเทศบาลเมืองปัตตานี มีความพร้อมในทุกด้าน หลังจากที่งดจัดกิจกรรมในปี 2563-2564 เนื่องจากเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19

โดยพิธีเปิดกิจกรรมช่วงเช้าได้มีขบวนแห่ของหน่วยงานต่างๆ ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้โดยใจกันกันใส่เสื้อลายดอกรวมไปถึงสาวๆ ของหน่วยงานต่างๆ ที่สวมใส่ชุดไทยกันอย่างสวยงาม ทั้งขบวนกลองยาว ขบวนนางสงกรานต์ทั้ง 7 นาง ซึ่งในปีนี้ทางจังหวัดปัตตานีก็ได้รณรงค์ในการเล่นสงกรานต์ไม่สูบไม่ดื่มไม่เสพ และเล่นสงกรานต์กันอย่างระมัดระวัง ซึ่งในการเปิดพิธีเล่นสงกรานต์ในครั้งนี้ นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เป็นประธานในการพิธีรวมไปทั้งหัวหน้าหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน

โดยบรรยากาศการเล่นน้ำวันสงกรานต์ของจังหวัดปัตตานีปีนี้กลับมาอย่างคึกคักอีกครั้ง ประชาชน ต่างออกมาเล่นน้ำกันอย่างครึกครื้น โดยจุดเล่นน้ำยอตฮิตของชาวปัตตานีในปีนี้ก็ยังเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ตรงบริเวณถนนข้าวยำ ทั้ง 2 ข้างทางที่เปิดให้เล่นทั้งวัน ที่เปิดเต็มพื้นทั้งสองฝั่งของถนนข้าวยำ หรือถนนมะกรูด เพื่อให้ประชาชนเล่นน้ำโดยมีประชาชนที่เริ่มทยอยมาเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งในปีนี้ยังมีการแสดงดนตรี และแจกข้าวยำ ฟรี ซึ่งเป็นอาหารท้องถิ่นชื่อดังของปัตตานีด้วย

สำหรับกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ โดยทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้เนรมิต ถนนมะกรูด ให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยที่ผู้คนทั่วไปรู้จักกันในชื่อ ถนนข้าวยำ  ซึ่งทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้จัดทำอุโมงค์น้ำพุ ที่มีความยาว 650 เมตร และเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดเล่นสงกรานต์ยอดฮิตสำหรับชาวปัตตานี และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่นๆ เช่นกัน

ด้าน พ.ต.ท.เฮรามาน เจ๊ะดี รอง ผ.ก.ก.ปราบปราม สภ.เมืองปัตตานี ให้สัมภาษณ์ว่าสงกรานต์ปีนี้ได้บูรณาการกำลังทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายตำรวจ ปกครอง และประชาชน โดยมีกำลังเฝ้าระวังโดยรอบทุกจุด รวมไปถึงการจราจรทุกเส้นทาง มีการดูแลรักษาความปลอดภัย และชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเป็นชุดที่ระวังป้องกันหากมีเหตุเกิดขึ้น ซึ่งขอให้พี่น้องชาวปัตตานีมั่นใจในการเล่นน้ำในปีนี้

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าวห@ชายแดนใต้